@ ศึกยอดมวยโลก OPBF วันศุกร์ที่ 19 ก.ค.นี้ ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานเอนกประสงค์ วิทยาลัย อาชีวะศึกษา เจริญพัฒนาบริหารธุรกิจ เขตคลองสามวา เป็นการชิงแชมป์ OPBF Silver รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต ที่ว่าง ระหว่าง ยอดมงคล – มาธิโอ ชกปินส์จากแดนปินอย 

 

 

 

ผลการชกจบลงไปแล้ว เจ้ากิ๊กโชว์ฟอร์มในพิกัดเวตใหม่ 115 ได้ดีพอสมครว แม้จะไม่สามารถนับน็อกได้ หมัดเด็ดยังหาไม่เจอ และต้องหาจุดขายให้กับตัวเองอีกสักระยะนะ ในภาครวมถือว่า โอเค เมื่อชกกันครบ10ยกเราชนะคะแนนไป 97-93 ทั้ง3เสียง.. คลิปนี้ผมบันทึกไว้แค่ยกที่9-10 เพราะติดธุระ ได้มาแค่นี้ก็ชมกันแค่นี้ นะครับ..แฮ่..

 

 

ยอดมงคล ซีพีเอฟ ต้อนแต้มชนะคะแนน มาธิโอ เฮนดิก นักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์ OPBF Silver รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ที่ว่างคาดเอวได้สำเร็จ ในศึกยอดมวยโลก OPBF เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว ลานอเนกประสงค์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเจริญพัฒนาบริหารธุรกิจ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เล็งจัดชิง เฉพาะกาล กับคู่ปรับเก่า โกกิ เอโตะ นักชกญี่ปุ่น เพื่อคว้าสิทธิ์ชิงแชมป์ไฟต์บังคับ

 

 


เกมการชกในช่วง 6 ยกแรก ยอดมงคล เป็นฝ่ายเปิดเกมเดินเข้าหาออกหมัด 1-2มีล้วงท้องตัดลำตัวสลับ ขณะที่นักชกจากแดนตากาล็อก เป็นมวยซ้ายออกมาเน้นตั้งรับ มีหมัดคอร์สซ้ายกว้างๆน่ากลัว แต่ยังต่อยไม่เข้าเป้ามากนัก วงใน เฮนดิก มีหมัดอัปเปอร์คัตซ้ายและขวา คอยกวน นักชกจากประเทศฟิลิปปินส์ออกหมัดเยอะแต่ไม่มีน้ำหนัก ทำให้ยอดมงคลเป็นฝ่ายคุมเกมได้ดีกว่า ต่อยน้อยกว่าแต่มีความหนักและความแม่นยำ ยอดมงคล ชกอย่างรัดกุม จนครบยกเอาชนะคะแนนไปขาดลอยแบบ เอกฉันท์ 97-93 สามเสียง คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

 


หลังจากการชกทางด้าน เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ผู้จัดการแข่งขัน ได้เผยว่า ยอดมงคล ขยับขึ้นมาชกในรุ่น 115 ปอนด์ ดูแล้วมีอนาคต ถือว่าสอบผ่าน โดยปัจจุบันนักชกในสังกัดของรายนี้มีอันดับโลกเป็นเบอร์ 4 ของรุ่น ซุปเปอร์ฟลายเวต สมาคมมวยโลก ส่วนตัวขอดูฟอร์มการชก ยอดมงคล อีกสัก 2-3 ไฟต์ หากโชว์ฟอร์มได้ดีและมีมาตรฐานในการชกดีขึ้น ตนเตรียมจัดชิงแชมป์เฉพาะกาลเพื่อสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกไฟท์บังคับ ตอนนี้ในใจเล็งไปที่คู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่น โกกิ เอโตะ ที่ปัจจุบันเป็นรองอันดับ 3 ของสมาคมมวยโลกในรุ่นนี้

 


ส่วนผลการชกคู่อื่นๆมีดังนี้ วันชนะ ซีพีเอฟ ชนะคะแนน ขุนคีรี ว.วิศรุต คว้าแชมป์เวทีลุมพินีรุ่นเฟเธอร์เวท 126 ปอนด์ที่ว่าง, แสงอาทิตย์ ลูกทรายกองดิน ชนะน็อค ชินวัตร แสงสกุล

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments