@”แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกชาวฟิลิปปินส์ วัย 40 ให้สัมภาษณ์สื่อว่า การชกในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ ผมจะขอใช้วิชาชีพ “ครูสอนมวย” ให้กับ คีธ เธอร์แมน ได้รู้สำนึกในความจริง


บ๊อกซิ่งซีน รายงานข่าวมวยโลก ศึกป้องกันแชมป์ “ซูเปอร์แชมป์” สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ระหว่าง “วัน ไทม์” คีธ เธอร์แมน เจ้าของตำแหน่งชาวสหรัฐ กับ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์”ปกติ”รุ่นเดียวกัน ซึ่งการชกจะมีขึ้นที่ ลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐ คืนวันศุกร์ที่ 20 ก.ค.62 ตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 21 ก.ค.ตามเวลาไทย พีพีทีวี ถ่ายทอดสดตั้งแต่ 09.00 น.เป็นต้นไป

 

ABS-CBN News

 

 

โดย “แพ็คแมน” ยอดมวยชาวปินอยส์ (ฟิลิปปินส์) ดีกรีแชมป์โลก 8 พิกัดรุ่น (สถิติ 61-7-2, 39 KOs) และยังเป็น สมาชิกวุฒิสภาของฟิลิปปินส์ กล่าวถึงคู่ชกที่อ่อนกว่าตนถึง 10 ปี ว่า “หน้าที่ง่ายๆของเธอร์แมนคือการตั้งใจซ้อมให้หนัก ผมเป็นทั้งนักมวย นักการเมือง และจะเป็นครูในวันเสาร์นี้ ที่จะสอนมวยให้เขาได้รับรู้ ผมฟังข่าวจากปากของเขามาเยอะ ถึงวิธีการที่จะทำให้ผมแขวนนวม ผมไม่โกรธหรอก นั่นยิ่งทำให้ผมมีความกระตือรือล้นที่จะขึ้นสังเวียนอีกครั้ง ความจริงจะทำให้เขาประหลาดใจและผิดหวังไม่น้อยเมื่อการชกมาถึง”

 

กรณีดังกล่าว เฟรชดี้ โรช เทรนเนอร์คู่ใจปาเกียว ได้กล่าวไว้เช่นกันว่า มวยไฟต์นี้ถือเป็นการพบกันของ “วัน ไทม์” กับ “ออล ไทม์” เลยทีเดียว

 

Forbes

 

“เธอร์แมนนั้นถึงจะอายุน้อยกว่า 10 ปี แต่มวยที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ และประสบการณ์เหลือล้นอย่างแมนนี่นั้น จะสอนให้รู้ว่า นักชกฮอลล์ ออฟ เฟม นั้นคู่ควรเพียงใด ผมต้องตอบคำถามสื่อมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ล้วนเชื่อว่าเธอร์แมนจะเป็นผู้ชนะด้วยความแตกต่างกันทางอายุ แต่เรากำลังพูดถึง แมนนี่ ปาเกียว ฟิตซ้อมอย่างหนักและจะทำให้ทุกคนได้ตระหนักในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้”

 

 

@ news image credit  : khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments