@ “ไดนาไมต์” ดาเนี่ยล ดูบอยส์ นักชกดาวรุ่งวัยเพียง 21 ปี สร้างชื่อีกครั้งหลังเป็นฝ่ายเอาชนะน็อก นาธาน กอร์แมน กำปั้นร่วมชาติไปได้ในยกที่ 5 ในการชิงแชมป์ว่าง รุ่นเฮฟวี่เวท ของสมาคมมวยอังกฤษ (BBBofC) เมื่อวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

 

ก่อนเกมการชก นักมวยทั้งคู่ถือเป็นที่จับตาของสื่อในประเทศเป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้งคู่ยังไม่เคยปราชัยให้กับใครหน้าไหน ซึ่งสังเวียนชี้ชะตาในครั้งนี้คือ โอทู อารีน่า, กรีนวิช, ประเทศอังกฤษ 

 



เปิดฉากการชก ดาเนี่ยล ดูบอยส์ เป็นฝ่ายเดินลุยเข้าใส่ตามสไตล์ถนัด ก่อนที่ในยก 3 จะเปิดแผลที่หางคิ้วซ้ายของคู่ชกพร้อมทั้งส่งลงไปนั่งให้กรรมการนับถึง 8 ก่อนลุกขึ้นมาสู้กันต่อ 


เกมการชกดำเนินไปถึงยกที่ 5 “เจ้าหนูไดนาไมต์” ปล่อยขวาเข้าขมับส่ง นาธาน กอร์แมน หงายท้องลงไปให้กรรมการนับอีกครั้ง ซึ่งเจ้าตัวพยายามฝืนลุกขึ้นมาแต่กรรมการเห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจยุติการชกไปในท้ายที่สุด

จากชัยชนะในไฟต์นี้ทำให้ ดาเนี่ยล ดูบอยส์ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวท ของสมาคมมวยอังกฤษ (BBBofC) มาครอง พร้อมเพิ่มสถิติชนะรวด 12 ไฟต์ (ชนะน็อก 11 ครั้ง) ขณะที่ นาธาน กอร์แมน แพ้เป็นครั้งแรกในชีวิต (สถิติชนะ 16 แพ้ 1 )

 

@ News  Photo Credit : sport.sanook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments