@ บ๊อกซิ่ง ซีน เว็ปไซด์หมัดมวยระดับโลก รายงาน ศึกกำปั้นสองดาวดังระดับโลก ด้วยการคาดหวังว่า ฟลอยด์ จะเปิดโอกาสให้ ปาเกียว ได้กลับมาล้างตากันอีกครั้ง

เฟรชดี้ โรช ปรมาจารย์มวยระดับโลกชาวสหรัฐ และอดีตเทรนเนอร์คู่บารมีของ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยโลกขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ ด้วยการคาดหวังว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยมหาเศรษฐีไร้พ่ายคนดัง ควรจะเปิดโอกาสให้ ปาเกียว ได้กลับมาแก้มือกันอีกครั้ง หลังจาก “แพ็คแมน” ยอดมวยปินส์ เสร็จศึกกำปั้นกับ คีธ เธอร์แมน ที่ลาสเวกัส ในสัปดาห์หน้า

 

 

โรช เผยว่า ไฟต์ที่ ปาเกียว พ่ายคะแนน ฟลอยด์ เมื่อปี 2015 นั้น ยังคงได้รับการยกย่องว่าเป็น “ไฟต์แห่งศตวรรษ” ซึ่งตนเองยังหวังลึกๆว่า ศึกกำปั้นคู่นี้จะเกิดขึ้นอีกครั้ง ทั้งนี้ หาก ปาเกียว โชว์ฟอร์มได้ดี ในการเอาชนะเธอร์แมน ลงได้ในวันที่ 20 ก.ค.นี้

 

“ผมหวังว่า เมย์เวทเธอร์ จะกลับมานั่งคุยกันอีกครั้ง การพบกันครั้งนั้น แมนนี่ มีสภาพไม่พร้อมเท่าที่ควร เขามีอาการเจ็บหัวไหล่ ซึ่งตอนนี้เขาได้รับการผ่าตัดจนหายเป็นปกติ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว มันน่าเสียดายมากที่การชกครั้งนั้น มันไม่สมบูรณ์อย่างที่ควรจะเป็น ” โรช ให้สัมภาษณ์สื่อที่ ไวลด์การ์ดยิม ของตน ในลอสแองเจลิส ที่สหรัฐ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

 

ขณะที่ ปาเกียว เอง เปิดใจถึงเรื่องนี้เช่นกันว่า “ฟลอยด์ เค้าเลิกมวยไปนานแล้ว ไม่มีไฟเหมือนก่อน ซึ่งผมเองตอนนี้ยังมองไปที่นักมวยที่มีจุดขายมากกว่า และตัวผมเองก็มุ่งมั่นไปกับการชกกับ เธอร์แมน เป็นสำคัญ”

 

 

โรช กล่าวถึง เธอร์แมนกับปาเกียว ว่า “ไฟต์นี้ ผมยังมองว่า การเตรียมตัวของปาเกียวนั้นดีกว่า โดยเฉพาะการสปีดหมัดดูจะมีพลังเหนือกว่า ขณะที่ เธอร์แมน มีความเร็วในช่วงต้นๆ แต่จากนั้นก็ไม่เท่าไหร่ จริงๆแล้วผมก็ไม่ค่อยอยากคาดการหรือทำนายผล แต่ผมมองว่า อนาคตของเขานั้นคงไปได้ไม่ไกล”

 

ปาเกียว ดีกรีแชมป์ปกติ จะขึ้นชิงแชมป์ ซูเปอร์แชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นเวลเตอร์เวต กับ คีธ เธอร์แมน ที่ ลาสเวกัส สหรัฐ วันเสาร์ที่ 20 ก.ค.62 ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.เวลาไทย พีพีทีวี ถ่ายทอดสด ตั้งแต่ 08.00 น.เป็นต้นไป

 

 

@ news image credit  : khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments