@ถือว่าเจ้าผมแดง  Saul คาเนโล่ อัลวาเรซ  (52-1-2, 35 KO) แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธคนปัจจุบันของ WBA(ซูเปอร์), WBC(แฟรนไชส์) และ IBF ซึ่งจะขึ้นชกในศึกใหญ่ของ Golden Boy วันที่ 14 กันยานี้ เป็นนักชกฮอตมากกว่าพิกัดใด้ การอัพน้ำหนักตัวปินตะกายเวต ทำได้เหมือนครั้งหนึ่งที่ยอดมวยเมืองปินส์ แมนนี ปาเกียว เคยทำไว้ เจ้าผมแดงกำลังจะเจริญรอยตาม..หรือ..

 

 

ล่าสุด..กับการหาประกบคู่ชกของเขา ช่างเข้าข่ายดับเบิ้มมั่ว มีข่าวแต่ละวันกับแต่ละคน โน้น นี้ นั่น อุตลุต เริ่ม..เล่นของสูงขึ้นทาบเซอร์เก โควาเลฟ (33-3-1, 28 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์เฮฟวี่เวธคนปัจจุบันของ WBO งานนี้จุดพลุเรียกกระหายคอมวยใคร่ดูได้จังงัน แถมมีการแท็กทีม ลุงบ๊อบ-สุดหล่อ รอความลงตัว แต่ทีสุดดูเหมือนว่า อัลวาเรซ จะหันไปหาเป้าหมายใหม่เสียแล้วครับหลังจากที่เซอร์เก โควาเลฟ  ไม่เล่นด้วย โดยเป้าหมายรายใหม่ก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากไฮเม่ มุนเกีย (33-0, 26 KO) แชมป์โลกรุ่นไลท์มิดเดิ้ลเวธคนปัจจุบันของ WBO นั่นเอง

 

 

แต่ยังไม่หมดแค่นั่น เมื่อมีข่าวโผล่มาอีกว่า ยังมีตัวเลือกอีกหนึ่งที่ถูกกำหนดและส่งขึ้นมาประกวด เขาคนนั่นไม่ใช่ใครที่ไหน  บิลลี โจ ซอนเดอร์ส  (27-0, 13 KO) นักชกไร้พ่ายแดนผู้ดี ที่พึ่งคว้าแชมป์โลกที่ว่างจาก เซอร์เบียน ชีฟาท อิซูฟี่ (27-3-2, 20 KOs)  นักชกเยอรมันเมื่อ18 พฤษภา ที่ผ่านมานั่นเอง

 

 

กับวันนี้.. DAZN ได้ออกมาประกาศยื่นคำขาดให้กับทาง Golden Boy แล้วว่าศึกใหญ่ฉลองวันชาติเม็กซิโกวันที่ 14 กันยานี้จะมีคู่เอกให้เลือกแค่ 2 ทางเท่านั้น นั่นก็คือ Canelo Alvarez vs. Sergey Kovalev กับ Canelo Alvarez vs. Gennady Golovkin ภาคสาม

 

โดยถ้าหาก Canelo สามารถปิดดีลกับ Kovalev ได้ พวกเขาจะอนุมัติให้ GGG ไปชกกับ Jaime Munguia เป็นคู่เอกศึกใหญ่วันที่ 19 ตุลานี้ทันที..ทราบแล้วเปลี่ยน จร้า..

 

 

@ news image credit  :BellatorThailand/KOMTHAI

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments