@ดีเจย์ ครีเอล (15-1-1,7kos) แชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวตของ IBF วัย 23 ปี คนล่าสุดชาวแอฟริกาใต้ โดยเขาชิงได้จากการเอาชนะแชมป์เก่า คาร์ลอส ลากูน่า ในยกสุดท้ายเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประกาศท้าล้มแชมป์กับ วันเฮง มินะโยธิน(53-0,18kos) แชมปโลกรุ่นสตรอเวตของสภามวยโลกชาวไทย โดยมั่นใจว่าจะเอาชนะวันเฮงได้แน่ แต่มีข้อแม้ว่าต้องไม่ไปชกที่ประเทศไทยเพราะ

 

Bad Left Hook

 

ไม่อยากชกบนเวทีกลางแจ้งในเวลาบ่ายๆ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด เพราะมันเป็นการปล้นและฆ่ากันชัดๆ แถมการตัดสินก็ไม่น่าไว้ใจ วันเฮงชนะรวด 52 ไฟต์ ก็ชกแต่ในประเทศไทยไม่เคยออกไปชกต่างประเทศเลย.. Kriel บอกว่ามีตนสามารถเอาชนะวันเฮงได้แต่ต้องไม่ชกที่ประเทศไทย ตนอยากชกกับวันเฮงที่ประเทศเป็นกลาง ที่สหรัฐอเมริกาน่าจะเหมาะสมที่สุด

 

แต่กับวันนี้เขาถูกปกาศิตของสถาบันมวยIBF ให้ขึ้นป้องกันตำแหน่งได้แล้วซึ่งจะเป็นไฟต์บังคับกับนักชกพีนธุ์ปินอย (อีกแล้ว) Samuel “Silent Assassin” Salva (17-0, 10 KO) รองเบอร์4 โดยให้ทั้งสองทีมงานตกลงกันเองว่าใครจะเป็นผู้จัด ปรากฎว่าทั้งสองฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ จนต้องมีการประมูล ผลสรุปทีม Salva ชนะไปด้วยข้อเสนอราคาแค่ $25,000 (7.7 แสนบาท) โดยแชมป์จะได้สัดส่วนค่าตัวเท่ากับ $17,000 (5.2 แสนบาท) เท่านั่นเอง

 

 

และนี้อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งอีกหลายที่เจ้า ดีเจย์ ครีเอล ได้ตัดสินใจประกาสสละแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวธของ IBF ไปอันเนื่องมาจากไม่สามารถทำน้ำหนักได้อีกต่อไปนอกเหนือจากหมดความท้าทายในรุ่นนี้ไปแล้ว หลังจากไม่ได้รับการสานต่อจากเจ้าวันเฮงแห่งประเทศไทยในไฟต์แชมป์ล้มแชมป์  โดยจะขอเลื่อนขึ้นไปชกในพิกัดไลท์ฟลายเวตแทนนั่นเอง

 

 

การประกาศสละแชมป์มินิมั่มเวธของ IBF ในครั้งนี้ของครีเอล ทำให้ตำแหน่งว่างลง ล่าสุด ทางIBF จึงได้ประกาศสิทธิ์นี้ให้กับ Samuel “Silent Assassin” Salva Salva ขึ้นชิงว่างกับ Pedro “Rattle Snake” Taduran (13-2, 10 KO) รองเบอร์8  ซึ่งจะส่งผลให้ศึกนี้เป็นศึกสายเลือดชาวฟิลิปปินส์ไปอีกไฟต์..แล้ว………หว้า…อุบ

 

Photo Credit: The Ring Magazine

 

new-logox2-e1416876872708

 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments