@ “เสี่ยฮุย” ยันไม่มีเปลี่ยนแปลง แฟนมวยสบายใจได้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะคัมแบ็กขึ้นอุ่นเครื่องในเร็ว ๆ นี้ และได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าแน่นอน

 
“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พืสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงบ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ผู้จัดการของอดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และ เดอะริง (The Ring) “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า จากการที่ช่วงนี้ “เจ้าแหลม” กลับเข้าค่ายมุ่งมั่นฟิตซ้อมอีกครั้ง นับจากไปเสียแชมป์แพ้คะแนนคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตรา นักชกจังโก้ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา
 
 
และมีแฟนมวยของ “เจ้าแหลม” สอบถามกันมามาก ทั้งในทางโลกโซเซียล และสื่อต่าง ๆ ว่า “เจ้าแหลม” มีคิวกลับมาชกเมื่อไหร่ เรื่องนี้ตนขอยืนยันว่าทุกอย่างยังอยู่ในขั้นตอนและแผนการเดิม คือ “เจ้าแหลม” กลับมาฟิตซ้อมเพื่อขึ้นอุ่นเครื่องก่อน 1 ไฟต์ จากนั้นจะขึ้นชิงแชมป์โลกแน่นอน
 

 
ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย กล่าวต่อว่า “เจ้าแหลม” จะมีคิวขึ้นอุ่นเครื่องก่อนหนึ่งครั้งในเร็ว ๆ นี้แน่นอน ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างเจรจาประสานงานกันอยู่ ทำให้ยังเปิดเผยอะไรไม่ได้ แต่จะเป็นในเร็ว ๆ นี้ ขอให้แฟนมวยอดใจรอสักนิด เมื่อทุกอย่างลงเอยเป็นทางการแล้วจะประกาศออกมาให้ทราบกันอย่างแน่นอน ส่วนการขึ้นชิงแชมป์โลกทวงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) คืนมานั้น ยังเป็นกำหนดเดิมที่วางไว้ และประกาศมาตลอด คือประมาณปลายปีนี้ หรือต้นปีหน้าอย่างแน่นอน ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ
 

 
 “เสี่ยฮุย” กล่าวด้วยว่า กระแสข่าวที่ว่าทาง WBC เร่งให้ “เจ้าแหลม” รีบชกเคลื่อนไหว เพื่อรักษาตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC รุ่น 115 ปอนด์ไว้นั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ๆ เพราะตอนนี้ไม่มีใครเหมาะสมในตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC เท่ากับ “เจ้าแหลม” และ “เจ้าแหลม” ต้องขึ้นชกอุ่นเครื่องตามแผนงานที่ทีมงานวางไว้แล้วอยู่แล้ว
 

 
 ขณะเดียวกันทางเว็บไซต์ของ WBC ได้เผยแพร่ข่าวของ เอสตราดา ที่เพิ่งเซ็นสัญญาเข้าสังกัดแม็ตช์รูม บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น ของโปรโมเตอร์สหรัฐอเมริกา เอ็ดดี เฮิร์น และ ดาโซน เช่นเดียวกับ “เจ้าแหลม” ที่ออกข่าวว่า เอสตราดา ได้กลับเข้าค่ายฟิตซ้อมอีกครั้ง ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ไฟต์แรกหลังจากเพิ่งได้แชมป์โลก 115 ปอนด์ WBC มา ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ที่บ้านเกิด ประเทศเม็กซิโก กับนักชกอเมริกัน ดเวย์น เบมอน  เจ้าของสถิติ ชนะ 16 (น็อก 11) เสมอ 1 แพ้ 1 ครั้ง 
 
 
 
@ credit news –image :: dailynews sport
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments