@ นอร์ดีน อูบาอาลี (15-0, 11 KO) วัย32ปี นักชกฝรั่งเศสเชื้อสายโมร็อกโก เจ้าของเข็มขัดโลก118 แบนตั้นเวตของ WBC คู่มั่นคู่หมายแรก เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท เมื่อครั้งที่ WBC มีคำสั่งให้เราได้ชกเป็นคู่ชิงแชมป์โลกที่ว่าง แต่ที่สุด อภินิหารก็มีจริง เมื่อเจ้า ราอูซีน วอร์เรน นักชกสีผิวอเมริกัน แซงคิวผ่านได้ชิง  แต่ผลการชก กลับเป็นเจ้า อูบาอาลี ที่สามารถคว้าแชมป์เข็มขัดเส้นนี้ไปด้วยคะแนนขาด 115-113/116-112/117-111 

 

 

 

 

ล่าสุด..เขาขึ้นโปรแกรมป้องแชมป์ครั้งแรก ส่องกล้องจองแล้ว เลือกเอาตัวดังเมืองปินส์ อาเธอร์ วิลลานิวว่า (32-3-1, 18 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสิบห้าของ WBC วัย30ปี นักชกประสบการณ์สูง แถมยังเคยขึ้นชิงแชมป์โลกแล้วเป็นว่าเล่น ถึงแม้จะพ่ายแพ้กลับลงมาแต่นักชกที่เขาเผชิญนั้นเหลือรับประธานจริง ระดับโลกอาธิ หลุยส์ เนรี่ โซตานี่ เตเต้ แม็คโจ้ อาร์โรโย่ 

 

“ผมรู้สึกดีมากเลย ที่ได้มีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง และผมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด เพื่อชาวฟิลิปปินส์ให้สมกับที่เป็นตัวแทนพวกเขา แน่นอนหากผมสามารถเอาชนะอูบาอาลีในไฟต์นี้ได้ ความเป็นอยู่และครอบครัวของผมจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน ผมจะไม่ลืมกับความยากจนที่ต้องเผชิญมันอยู่ แม้จะรู้ว่าคู่ชกของผมจะเก่งสักปรานได..วิลลานิวว่า กล่าวหลังจากทราบข่าวได้ขึ้นชิงแชมป์โลกแน่นอนแล้ว

 

 

อาเธอร์ วิลลานิวว่า จะขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้นเวต 118 ของ WBC กับ นอร์ดีน อูบาอาลี เจ้าของแชมป์ที่ชกร่วมรายการของศึก Turarov vs. Godoy ในวันที่ 7 ก.ค. ที่จะถึงนี้..

 

@ news image credit: notifight/KOMTHAI/Thairec/boxingnews.jp

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments