@เพชรมณี ซีพีเอฟ ขึ้นมาแลกหมัดกับ โรเบิร์ต อองโกคัน นักชกชาวฟิลิปปินส์ อย่างสนุกตื่นเต้น ต่างคนต่างโดนต่างคนต่างทำได้ดี ก่อนที่ โรเบิร์ต จะมีแผลแตกที่บริเวณคิ้วขวา จนแพทย์สนามไม่อนุญาตให้ชกต่อในยกที่ 9 ทำให้ เพชรมณี เอาชนะทีเคโอไปในยกนี้ คว้าแชมป์ OPBF Silver รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ที่ว่างไปคาดเอวได้สำเร็จ 

 

 


เกมบทเวทีสนุกตื่นเต้น โรเบิร์ต เปิดเกมเดินเข้าหาแบบไม่กลัวเจ้าถิ่น มีหมัด โอเวอร์เฮดซ้าย เล่นงาน เพชรมณี ได้หลายครั้ง ขณะที่ เพชรมณี ก็ไม่ถอย ปักหลักแลกหมัดกันอย่างสนุก ต่างคนต่างได้ ต่างคนต่างโดน ทว่า โรเบิร์ต มีแผลแตกที่บริเวณคิ้วขวามีเลือดไหลเป็นทาง ปลายยก 5 โรเบิร์ต ลุยแหลกออกหมัดชุดล่ฃางสลับบนจน เพชรมณี หนีไม่ออก เกมการชกคู่นี้เป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น เพราะทั้งสองปักหลักแลกหมัดกันชนิดไม่มีใครยอมใคร

 

 

ผ่านไป 8 ยก เพชรมณี มีคะแนนนำขาดลอย 78-74 สามเสียง ออกมายกที่ 9 เพชรมณีย้ำไปที่แผลบริเวณคิ้วขวาของ โรเบิร์ต ก่อนกรรมการจะเบรคเกมรอให้แพทย์สนามดู ปรากฏว่าแทบไม่อนุญาตให้ชกต่อ ทำให้เพชรมณีเอาชนะทีเคโอไปนายกที่ 9 นี้ คว้าแชมป์มาครองได้อีกครั้ง


ภายหลังการชก “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ ชินรรัตนวงศ์ เผยว่า เพชรมณี ถือว่าสอบผ่าน การเอาชนะนักชกระดับนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย และส่วนตัวมองว่าเราโชคในสังกัดวันนี้มีความพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลก แม้ว่ายังมีข้อบกพร่องบ้างที่ต้องนำไปแก้ไข ขั้นตอนต่อไปก็คงต้องรอการประชุมทใหญ่ WBO ที่ญี่ปุ่นปลายปีนี้ ซึ่งตนจะเดินทางไปร่วมประชุมด้วย

 

 

เบื้องต้นมีแผนจะดัน เพชรมณี ชิงแชมป์เฉพาะกาลก่อน เพื่อสิทธิ์ในการชิงแชมป์โลกกับ เอลวิน โซโต้ แชมป์ชาวแม็กซิกัน ส่วนจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้หรือไม่นั้นก็ต้องรอการประชุมก่อน และหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ตนเชื่อว่า แชมป์โลกชาวแม็กซิกันมาชกในไทยแน่


ส่วนผลการชกคู่อื่นมีดังนี้ เพชร ซีพีเอฟ ชนะน็อคยก 3 ยูเนส เดกานามิ(อิหร่าน), นกน้อย ซีพีเอฟ ชนะน็อคยก 2 ก้องกังวาล จ.กังวาล และ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ชนะน็อค ยก 3 เรืองฤทธิ์ พ.พรชัย 

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments