@ข่าวด่วนยามเช้าล่าสุดเมื่อมีการรายงานมาว่า นีรัจ โกยัต (11-3-2, 2 KO) นักมวยดาวรุ่งชาวอินเดียได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างเดินทางออกจากโรงยิม ส่งผลให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องขอถอนตัวออกจากศึก Khan vs. Goyat วันที่ 12 กรกฎานี้ โดยเดิมที โกยัต จะต้องขึ้นชกเจอกับ อาร์เมีย ข่าน  (33-5, 20 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสิบห้ารุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC ในฐานะคู่เอกของศึกนี้

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ศึกนี้จะดำเนินต่อไป โดย Khan จะต้องชกกับมวยแทนอย่างบิลลี่ ดิ๊บ Billy “The Kid” Dib (45-5, 26 KO) ซึ่งปกติแล้วชกอยู่ในรุ่นเฟเธอร์เวธไม่ก็ซูเปอร์เฟเธอร์เวธ เรียกว่า ดิ๊บ ต้องแบกน้ำหนักเกือบ 20 ปอนด์เลยทีเดียวเพื่อขึ้นมาชกกับ ข่าน ในไฟต์นี้

 

“เราจำเป็นต้องหามวยแทนกะทันหันและเราโชคดีมากที่ได้ตัว Dib มา ไฟต์นี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อตัวผม ตัว Dib และซาอุดิอาระเบีย เพราะเหตุนี้พวกเราเลยอยากรับประกันให้ได้ว่าชาวซาอุจะได้ดูไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ของผม ผมไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนกับการเปลี่ยนคู่มวย ประสบการณ์การชกตลอด 14 ปีของผมทำให้ผมเจอปัญหามาทุกรูปแบบแล้ว ผมดีใจมากที่ยังได้ชกต่อไปในศึกนี้ Dib เป็นคู่ชกที่มีประสบการณ์เยอะมาก ผมจะทุ่มสุดตัวเลยเพื่อเอาชนะเขาให้ได้”

 

 

Amir “King” Khan (33-5, 20 KO) ผู้ท้าชิงอันดับสิบห้ารุ่นเวลเตอร์เวธของ WBC ให้สัมภาษณ์พูดถึงไฟต์ระหว่างเขากับ Billy “The Kid” Dib (44-5, 25 KO) อดีตแชมป์โลกสองรุ่นซึ่งจะขึ้นชกกันในวันที่ 12 กรกฎานี้ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

 

 

 

@ news image credit  :Bellator Thailand

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments