@พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม หรือชื่อจริงว่า เฉลิมวงศ์ อุดมนา นักชกจากอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร มีฉายาว่า “ไอ้รถถังจูเนียร์” หรือ “ไอ้รถถัง” ได้เป็นแชมป์โลกตัวจริง รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต สมาคมมวยโลก WBA หลังจากชนะน็อก เบอร์นาร์ด ดันน์ ยกที่ 3 ที่ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อปี พ.ศ. 2552

 

เมื่อได้แชมป์โลกมาแล้ว พูนสวัสดิ์มีท่าทางว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ได้อย่างยาวนาน เพราะเป็นนักมวยหมัดหนัก ฝีมือดี แต่ในการป้องกันตำแหน่ง 3 ที่ประเทศญี่ปุ่น กับ เรียว ลิลี นักมวยชาวเกาหลีเหนือสัญชาติญี่ปุ่น เรียว ลิลี ใช้รูปแบบการชกที่ตีหัวเข้าบ้าน ด้วยการเข้าชกแล้วหนี พูนสวัสดิ์ พยายามไล่ตามแต่ไม่ทัน ครบ 12 ยก ก็เสียแชมป์โลกไปเมื่อเป็นฝ่ายแพ้คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อปี พ.ศ. 2553

 

จากนั้น พูนสวัสดิ์ ก็ยังคงชกเคลื่อนไหว ด้วยการกลับมาเป็นแชมป์ PABA ในรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต จนกระทั่งในปลายปี พ.ศ. 2555 พูนสวัสดิ์มีโอกาสชิงแชมป์โลกอีกครั้งกับ กิลเลอร์โม ริกอนเดอ๊อกซ์ นักมวยชาวคิวบา ผู้ไม่เคยแพ้หรือเสมอใคร เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย (คศ.2000 และ 2004) ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศในรุ่นแบนตัมเวตของ วรพจน์ เพชรขุ้ม

 

BlogGang.com

 

กำหนดจะมีขึ้นที่โตโยต้า เซนเตอร์ เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ในเช้าวันที่ 16 ธันวาคม ตามเวลาในประเทศไทย ร่วมรายการเดียวกับ โนนิโต โดแนร์ นักมวยระดับซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปปินส์ ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกด้วย พูนสวัสดิ์และคณะได้เดินทางไปถึงที่สถานที่ชกตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม

 

MThai

 

แต่ทว่าผลการตรวจเลือดก่อนการชกจริงแค่วันเดียว ปรากฏว่าเลือดของพูนสวัสดิ์หลังจากการตรวจแล้วถึง 3 ครั้ง ปรากฏว่าเป็นเลือดบวก (เลือดติดเชื้อธาลัสซีเมีย และไวรัสตับอักเสบ บี) ไม่อาจขึ้นชกได้ตามกฎของคณะกรรมาธิการมวยรัฐเท็กซัส ทำให้ต้องเดินทางกลับทันที ซึ่งทางพูนสวัสดิ์มีความผิดหวังเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นไม่นาน พูนสวัสดิ์จึงต้องแขวนนวมไปในที่สุด

 

@ ล่าสุด..เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน กลุ่มไลน์ของอดีตนักมวยไทย ได้มีการเผยแพร่ภาพ พูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต สมาคมมวยโลก WBA บวชพระ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เป็นศิษย์สายหลวงพ่อชาแล้วนั่นเอง..

 
 
 
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments