@คีธ ทรูแมน หยามยอดมวยฟิลิปปินส์ แมนนี่ ปาเกียว พาดพิงเรื่องศาสนา แถมมองข้ามช็อตหลังผ่านพ้นศึกรวบแชมป์ สมาคมมวยโลก รุ่นเวลเตอร์เวต ไฟต์นี้ไปแล้ว เจ้าตัวสนใจที่จะทำศึกข้ามสถาบันกับ เออร์รอล สเปนเซอร์ จูเนียร์ (Errol Spence Jr.) เจ้าของตำแหน่งฟากฝั่ง IBF

 

 

รายงานเมื่อ 24 มิ.ย.62 เผยความคืบหน้า ศึกพิสูจน์ศักดิ์ศรี รวบแชมป์ให้เหลือเพียงหนึ่งเดียว ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว (61-7-2, 39 KOs) แชมป์โลกตัวจริง รุ่นเวลเตอร์เวต สมาคมมวยโลก (WBA) กับ คีธ ทรูแมน (29-0, 22 knockouts) เจ้าของตำแหน่ง “ซูเปอร์แชมป์” ในรุ่นเดียวกัน โดยการชกจะมีขึ้นที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส รัฐเนวาด้า สหรัฐอเมริกา วันที่ 70 ก.ค.62

 

ข่าวแจ้งว่า ระหว่างทั้งคู่เดินสายโปรโมตศึกอยู่ในอเมริกา หลังไปโชว์ตัวที่นิวยอร์ก เมื่อ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา และ กำลังจะเดินทางไปโชว์ตัวต่อ ในลอสแองเจลิส ทางด้าน ทรูแมน วัย 30 ปี เปิดใจผ่านโลกโซเชียลทางอินสตราแกรมของตนบนเครื่องบินระหว่างเดินทาง

โดยกล่าวถึง ปาเกียว วัย 40 ปี ก่อนทำศึกดวลกำปั้นกันว่า การเอาชนะแชมป์โลก 8 เส้นอย่างปาเกียวไม่ใช่เรื่องยากเลย และเขาจะถลุงยอดมวยขวัญใจชาวเอเชีย ให้เหมือนกับถูกตรึงบนกางเขนเลยทีเดียว ทั้งยังมองข้ามช็อตเตรียมทำศึกล้มแชมป์กับ เออรอล สเปนเซอร์ จูเนียร์ แชมป์รุ่นเดียวกันของ สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ในไฟต์ต่อไปอีกด้วย

 

LINE Today

 

อย่างไรก็ตามคำพูดทำนองดังกล่าว ทำให้ปาเกียวถึงกับบันดาลโทสะไม่น้อย เพราะปกติเขามักจะไม่ค่อยสนคำสบประมาทของคู่ต่อสู้สักเท่าไหร่

 

ทว่าครั้งนี้ แพ็คแมน กลับต้องเดือดดาลเป็นพิเศษ กับคำพูดบางประโยคของทรูแมนที่หยามว่า เขาจะจับปาเกียวตรึงกางเขนแล้วต่อยให้ยับ ซึ่งถือเป็นการหยามกันจนเกินไป ที่บังอาจเล่นของสูง นำคำพูดเกี่ยวกับพระคัมภีร์มาใช้กับตน ที่เป็นคริสต์ศาสนิกชนผู้เคร่งในศาสนา

 

@ credit news –image : khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments