@ ช่วงนี้เมืองไทยเราเนื้อหอม ไม่ว่าจะเป็นคนดังวงมวย หรือวงมายา พากันขวักไขว่บนถนนแปะผุนครหลวไทยแลนด์แดนสไมล์.. โฟกัสคอกำปั้น หลังเจ้า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ แอบมาเที้ยวคำรบ2หลังกลับจากโปรโมทสินค้าแบรนด์ตัวเองที่ประเทศญีปุ่นเสร็จ และก็กลับไปแบบเงียบๆ

 

 

แต่ที่น่าสนใจสุดในตอนนี้ก็คือคู่ปรับเก่าของเจ้าสายน้ำมรณะ วาซิล โลมาเชนโก้ ช่วงรีแลคเขาเลือกมาเทียวยังบ้านเรา แต่เป็นที่น่าเสียดาย ที่วงกำปั้นของเราช่วงนี้ช่างซบเซา ไม่มีอีโก้ฮีโร่ได้ชื่นใจ ความนิยมลดลงไปทุกระดับองศา ไม่เหมือนเมื่อ10กว่าปีที่แล้ว หากเขาเดินทางมาในช่วงฮอตๆ นายจะไม่มีที่ยืน และจะต้องโดนกลื่นไปกับฝูนชนที่มาต้อนรับเป็นแน่แท้เลย…หร่า…

 

 

โลมามาไทย ผมเลยไปหยิบข่าวมาจากเพจ Bellator Thailand ให้พวกเราได้รับทราบถึงการศึกครั้งต่อไปของเขาว่าจะลงเอยอย่างไร มาฟังกัน..

 

 

ยืนยันออกมาจากคำพูดของ Eddie Hearn โปรโมเตอร์ของ Matchroom แล้วนะครับว่าไฟต์ชิงตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBC ที่ว่างอยู่ระหว่าง วาซิล โลมาเชนโก้  (13-1, 10 KO) แชมป์โลกของ WBA(ซูเปอร์) และ WBO กับ ลุค แคมป์เบลล์ (20-2, 16 KO) ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งดูเหมือนจะเจรจากันไม่ลงตัวและ Matchroom กับ Top Rank น่าจะเข้าประมูลราคาแข่งกันอีกครั้งตามคำสั่งของ WBC

 

แชมป์โลกรุ่นไลท์เวธของ WBC ว่างลงหลังจากที่ ไมกี้ การ์เซีย แชมป์โลกคนก่อนยืนยันที่จะชกต่อไปในรุ่นเวลเตอร์เวธ ส่งผลให้ WBC ออกคำสั่งให้ โลมา ชกกับ แคมป์เบลล์ นักชกจากแดนผู้ดี เพื่อหาตัวแชมป์โลกคนใหม่ นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้จัดทัวร์นาเม้นต์ 4 คนขึ้นระหว่าง Devin Haney, Zaur Abdullaev, Teofimo Lopez และ Javier Fortuna เพื่อหาผู้ท้าชิงคนต่อไป ทว่าแผนการกลับสะดุดลงเพราะว่า Lopez เลือกที่จะไปชกไฟต์ตัดเชือกของ IBF กับ Masayoshi Nakatani ในเดือนหน้าแทน เรื่องยุ่งๆจึงจะยังไม่จบในตอนนี้ นั่นเอง…..

 

 

@ news image credit  :Bellator Thailand/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments