@ 11.00 น.วั(ตามเวลาท้องถิ่น)นอังคารที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโตเกียวโดม กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น วาตานาเบ้บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ได้ทำการชั่งน้ำหนัก แล้วช่วงที่จะทำการชกในรายการ ไลฟ์ไทม์ บ๊อกซิ่งไฟต์ คู่เอกนำรายการเป็นการชิงแชมป์ว่าง WBO รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ที่ว่างระหว่างนักชกเจ้าถิ่น คัตสึโตะ อิโอกะ กับ แอสตัน ปาลิคเต้ นักชกจากประเทศฟิลิปปินส์

 

 

พร้อมกันนี้ยังมีคู่มวยที่แฟนมวยชาวไทยรอติดตาม คือการชิงแชมป์โลก WBA super world รุ่นไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ของนักชกความหวังจากประเทศไทย สะท้านเมืองเล็ก ซีพีเอฟ รองอันดับ 10 ชาวไทย กับ ฮิโรโตะ เคียวงู เจ้าของแชมป์เจ้าถิ่น โดยรายละเอียดมีดังนี้

 


รายงานจากประเทศญี่ปุ่นโดย ปัญญา ประชากร ฝ่ายต่างประเทศเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่น เผยว่า แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นและผู้ท้าชิงชาวไทยขึ้นตาชั่งชั่งน้ำหนักได้ต่ำกว่าพิกัดทั้งคู่ โดย ฮิโรโตะ เคียวงูจิ เจ้าของเข็มขัดชาวญี่ปุ่นชั่งน้ำหนักได้ 48.9 กก. หรือ 107.8 ปอนด์ ส่วน สะท้านเมือง เล็กซีพีเอฟ ชั่งน้ำหนักได้ 49.8 กก. หรือ 107.5 ปอนด์ ซึ่งทำให้การชกในวันพรุ่งนี้(19 มิ.ย.)สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่มีปัญหาเนื่องจากทั้งสองนักชกทำน้ำหนักผ่านตามเกณฑ์

 


หลังชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก WBA super world รุ่น 108 ปอนด์ ได้เผยถึงความมั่นใจของตนเองก่อนขึ้นชกในวันรุ่งขึ้นว่า มั่นใจจะสามารถติดเกมเอาชนะน็อกนักชกไทยป้องกันแชมป์โลกเส้นดังกล่าวครั้งแรกไม่ได้แน่นอนโดยกำหนดไว้ไม่เกิน 4 ยก

 

 

​(Image courtesy of boxmob.jp)

 


ขณะที่อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวท ฉัตรชัย สาสะกุล เทนเนอร์คู่ใจ สะท้านเมืองเล็ก ยืนยันความมั่นใจอีกครั้งว่าลูกศิษย์ในคาถาของตนนั้นมีดีพอที่จะสู้กับแชมป์ชาวญี่ปุ่นได้ แม้ว่าสถานการณ์และสภาพแวดล้อมต่างๆจะเป็นรอง พอสมควรแต่เชื่อว่าเกมการชกจะต้องสนุกดุเดือดแน่หากสะท้านเมืองเล็กจะแพ้ต้องแพ้แบบแฟนมวยประทับใจ ในส่วนตัวก็ยังเชื่อว่ามีโอกาสพลิกล็อคนำเข็มขัดแชมป์โลกกับประเทศไทยได้

 

Photos Credit: www.sponichi.co.jp / www.hochi.news

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments