@ไมค์ ไทสัน อดีตกำปั้นรุ่นยักษ์ชาวอเมริกัน มีธุรกิจที่ไม่ธรรมดาแถมยังมีลูกค้ามากมายที่พร้อมให้การสนับสนุนตั้งแต่วัยรุ่นยันวัยดึก แถมไม่ผิดกฎหมายเพราะนั่นคือธุรกิจ “กัญชา” ที่แม้ว่ารัฐบาลของสหรัฐอเมริกาจะยังไม่อนุญาตให้ใช้ได้อย่างถูกกฏหมายไปทั่วประเทศ แต่ก็มีบางรัฐที่ได้รับการยกเว้นรวมถึงแคลิฟอร์เนีย ที่ “มฤตยูดำ” ลงหลักปักฐานสร้างไร่กัญชาที่นี่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญทั้งสายเกษตรและการแพทย์คอยให้คำปรึกษาดูแลการผลิตทุกขั้นตอน

 



เจ้าของแชมป์โลกเฮฟวี่เวท 3 สถาบัน หลังแขวนนวมออกห่างจากวงการหมัดมวยก็มีหน้าที่การงานอื่นเข้ามามากมายทั้งคอมเมนเตเตอร์ให้ความเห็นเรื่องคู่ชกไฟต์ต่างๆ, เป็นนักแสดงรับเชิญภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง แฮงค์โอเวอร์, เปิดการแสดงแบบ เดี่ยวไมโครโฟน มีผู้ชมชื้อตั๋วมาฟังประสบการณ์ของเจ้าตัวกันแบบอบอุ่นและออกอากาศตามช่องเคเบิล HBO และอื่นๆอีกมากมาย กระนั้นก็ไม่มีธุรกิจอันใดที่จะสร้างความมั่งคั่งให้แก่อดีตกำปั้นวัย 52 ปี ได้เท่าธุรกิจกัญชาเกรดพรีเมียมที่ทำอยู่ในปัจจุบัน

 

อดีตกำปั้นควบคุมการผลิตด้วยตนเอง
 
อดีตกำปั้นควบคุมการผลิตด้วยตนเอง

 

หน้าตาผลิตภัณฑ์พร้อมโลโก้แบรนด์
 
หน้าตาผลิตภัณฑ์พร้อมโลโก้แบรนด์


ธุรกิจกัญชาของ ไมค์ ไทสัน เริ่มต้นขึ้นเมื่อรัฐบาลอเมริกาปลดล็อคให้รัฐแคลิฟอร์เนีย ซื้อ-ขาย และเสพกัญชาได้อย่างถูกกฎหมายเมื่อปี 2016 เจ้าตัวและเพื่อนฝูงก็เดินทางไปซื้อที่ดินกว่า 100 ไร่ บริเวณใกล้เคียงอุทยานแห่งชาติ เดธ วัลลี พร้อมกับตั้งชื่อบริษัทเรียบร้อยว่า “Tyson Holistic” ซึ่งเป้าหมายก็คือผลิตกัญชาสำหรับใช้เพื่อความผ่อนคลาย หรือใช้สำหรับผสมอาหารด้วยคุณภาพระดับสูงเหนือกว่ากัญชาจากพ่อค้าทั่วไป ภายใต้แบรนด์ชื่อ “Tyson Ranch” แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ของ ไทสัน ไม่ต้องไหว้วานคนดังมาช่วยโปรโมตการขายเพราะคนพิสูจน์คุณภาพก็คือเจ้าตัวเอง

 



สมัยครองความยิ่งใหญ่บนสังเวียนผืนผ้าใบ “ไอรอน ไมค์” เคยพูดออกสื่อว่าเขาเสพกัญชาทุกครั้งก่อนขึ้นเวที ส่งผลให้ตนเองมีกำลังวังชาตะบันหน้าคู่แข่งได้อย่างทรงพลัง และนั่นก็ทำให้วงการแพทย์ของอเมริกาต้องนำเรื่องกัญชาที่เคยผิดกฏหมายมาทบทวนใหม่จนพบว่านอกจากความเคลิบเคลิ้มผ่อนคลายก็ยังมีสรรพคุณทางยาด้วย จนทำให้มีนักกีฬาคนอื่นเริ่มหันมาใช้บ้าง แต่แน่นอนว่ามีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียเมื่อบางคนใช้มันอย่างไม่บันยะบันยังจนกลายเป็นเสพติดขาดไม่ได้ ผิดกับ ไทสัน ที่ใช้อย่างพอดีไม่เสียผู้เสียคน

 

แม็คเกรเกอร์ ได้ทดลองแล้วยังติดใจ
 
แม็คเกรเกอร์ ได้ทดลองแล้วยังติดใจ

 

ภาพรีสอร์ตกัญชาที่จะเปิดในอนาคต
 
ภาพรีสอร์ตกัญชาที่จะเปิดในอนาคต

 

-ลิงค์ข่าวเติม :: ไมค์ ไทสัน” ภูมิใจนำเสนอ เปิดธุรกิจ “กัญชา” ระดับพรีเมียม เสิร์ฟบนรีสอร์ทหรู …

 

@ credit news –image :: MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments