@ความคืบหน้า ศึกชิงแชมป์ สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ ระหว่าง เด่นนภา ตราใบห่อ รองอันดับ 1 ผู้ท้าชิงชาวไทย กับ อาเต็ม ดาลาเคียน เจ้าของตำแหน่งชาวยูเครน โดยการชกจะมีขึ้น ที่ ปาร์โควี่ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ ในเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.62 ตรงกับเวลาไทยประมาณ 01.30 น.หลังเที่ยงคืนวันเสาร์ แต่ไม่มีถ่ายทอดสดมาเมืองไทย

 

 

รายงานข่าวโดยไฟต์นิวส์ เผยถึงความพร้อมของมวยคู่นี้ อาร์เต็ม (สถิติ ชนะรวด 18-0 ,13 KO) เจ้าของตำแหน่ง จะป้องกันครั้งที่ 3 กับ เด่นนภา ชนะ 20, (15 KO) แพ้ 1 ครั้ง โดยแชมป์โลกเจ้าถิ่นได้แชมป์เส้นนี้มาเมื่อ เดือน ก.พ.2018 ในการชกที่สหรัฐ ด้วยการชนะเอกฉันท์ ไบรอัน วิโลเรีย อเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์

 

 

ด้าน “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผจก.นักชกไทย เผย “เด่นนภานั้นเป็นรองหลายขุมอยู่แล้วในทุกมุมมอง แต่ตนได้กำชับกับเด็กไว้แล้วว่า ขอให้ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ถ้าเราชนะจะได้แชมป์โลกโดยไม่มีออปชั่นผูกพันเพราะเป็นไฟต์บังคับ”

 

 

“แต่หากเราต้องพ่ายแพ้ ก็ขอให้แพ้แบบคู่คี่สูสี หรือหากค้านสายตาก็ยิ่งเป็นการดี เพราะโอกาสที่จะได้ล้างตากันอีกครั้งมีความเป็นไปได้สูง การชกครั้งนี้ไม่สามารถจัดในเมืองไทยได้เพราะปัญหาต้นทุนและผู้สนับสนุน แต่หากเด่นนภาโชว์ฝีมือได้อย่างเต็มความสามารถ แม้การไปเอาชนะในบ้านเขาเป็นเรื่องยาก แต่อย่าลืมว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ยิ่งถ้าเราชกได้คู่คี่สูสี ถึงแพ้กลับมาก็ถือว่าไม่เสียหาย โอกาสแก้มือ ย่อมเป็นไปได้สูง ซึ่งผมยินดีสนับสนุนต่อไปอยู่แล้ว”

 

บอสใหญ่แกแล็คซี่ โปรโมชั่น ผู้คร่ำหวอดในวงการมวยสาย WBA มานานหลายสิบปีกล่าว

 

 

ล่าสุด..จากเพจคุณหมอบอย BBH Fanpage รายงานข่าวด่วน ทุกคู่ เด่นนภา-ดาลาเคียน ขึ้นชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย โดยเจ้าของแชมป์ชัั่งได้ 50.6 กก. หรือราว 111.6 ปอนด์ ของเรา 50.5 กก. หรือราว 111.3 ปอนด์ รายละเอียดจะตามมาอีก ตอนนี้ดูภาพไปก่อนครับ..

 

@Photos Credit: www.xsport.ua/Galaxy Boxing Promotion

 

 

 

 @ credit news –image ::khaosod/เพจBBH Fanpage
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments