@พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 คัดสรรคู่มวยระดับโลกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกครั้ง โดยสัปดาห์นี้กลับมาระเบิดความมันส์กันอีกครั้ง สำหรับศึกกำปั้นโลกของ “ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น” ผู้จัดยักษ์ใหญ่แห่งวงการมวยโลก  กับ “ศึกกำปั้นยักษ์สะท้านโลก” “ไทสัน ฟิวรี่” นักชกเบอร์ 1 ในรุ่น เฮฟวี่เวทของ “เดอะริง” จากสหราชอาณาจักร พบกับ “ทอม ชวาร์ซ” นักชกไร้พ่ายจากเยอรมนี ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. นี้ สดตรงจากสังเวียนเอ็มจีเอ็ม นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป

 

 

   ไทสัน ฟิวรี่ อดีตแชมป์โลกวัย 29 ปี ถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น เฮฟวี่เวท เทียบเท่ากับ 2 แชมป์โลกอย่าง ดิออนเทย์ ไวเดอร์ กับ แอนโทนี่ โจชัว และเพิ่งจะขยับมาเป็นเบอร์ 1 อย่างเป็นทางการจากการจัดอันดับของ “เดอะริง” เมื่อเร็วๆ นี้ โดยไฟต์นี้เป็นไฟต์แรก หลังเซ็นสัญญากับ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาชื่อดัง ในการขึ้นชก 5 ไฟต์ ด้วยจำนวนเงิน 80 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,350 ล้านบาท ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าฟิตมากพอที่จะชกกับกำปั้นไร้พ่ายจากเยอรมนีรายนี้ แม้ว่าจะหนุ่มกว่าก็ตาม

 

   นอกจากนี้ ไทสัน ฟิวรี่ ยังบอกอีกว่า การได้ชกที่สหรัฐอเมริกาเป็นความฝันในวัยเด็กดังนั้นไฟต์นี้จะไม่ประมาท จะชกอย่างละเอียด โดยไม่สนใจเรื่องการน็อค แต่ให้ความสำคัญกับเทคนิคการชกมากกว่า เชื่อว่าแฟนๆจะได้ดูเทคนิคการชกที่ละเอียดในการชกครั้งนี้ ขณะเดียวกันโปรโมเตอร์ของ ไทสัน ฟิวรี่ ก็หวังให้ไฟต์นี้ เป็นการต่อยอดให้เจ้าตัวได้ขึ้นชกกับ ดีออนเทย์ ไวลเดอร์ เพื่อชิงแชมป์โลกของ สภามวยโลก หรือ WBC อีกครั้ง ในช่วงปลายปีนี้

 

 

   ด้าน ทอม ชวาร์ซ ยอดนักชกจากเยอรมนี ที่ยังไม่เคยแพ้ใครจากการชกทั้งหมด 24 ไฟต์ โดยเป็นการน็อคคู่ต่อสู้ถึง 16 ไฟต์ เชื่อว่าจะเป็นอีกไฟต์ที่น่าตื่นเต้น ไทสัน ฟิวรี่แม้จะเป็นนักชกที่มีรูปร่างใหญ่ แต่มีสไตล์การชกที่รัดกุม ดังนั้นจำเป็นต้องเตรียมแผนการชกให้ดี

 

 

   สำหรับศึก “กำปั้นยักษ์สะท้านโลก” จะดวลกำปั้นกันในเช้าวันอาทิตย์ ที่ 16 มิ.ย. นี้  ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา แฟน ๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดได้ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และ https://www.pptvhd36.com ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นไป

 

@ credit news –image:www.pptvhd36.com/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments