@ออกตัวแรงจนหัวทิ่มมารอบนึงแล้วนะครับสำหรับ Bob Arum โปรโมเตอร์ของ Top Rank ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์บอกว่า Anthony Joshua (22-1, 21 KO) จะสามารถชนะ Andy “Destroyer” Ruiz Jr. (33-1, 22 KO) อดีตนักมวยในสังกัดของเขาได้แบบชิลๆอย่างแน่นอน แต่แล้วทุกอย่างกลับพลิกตาลปัตรเมื่อ Ruiz จัดการน็อก AJ ได้ถึง 4 ครั้งก่อนปิดเกม AJ ในยกเจ็ด คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธของ WBA(ซูเปอร์), IBF และ WBO มาครองได้สำเร็จ แน่นอนครับว่าปู่สตั๊นมากกับเรื่องนี้

 

 

“ผมเดาไม่ถูกจริงๆ Andy เป็นมวยที่เก่งและไวจริงๆ แต่หมัดเขาไม่ได้หนักอะไรขนาดนั้น ที่ผ่านมาเขาชกกับพวกมวยบ้านๆมาตลอดและเขาแทบไม่เคยน็อกใครได้เลย เพราะฉะนั้นการที่ Andy สามารถน็อก Joshua ซึ่งสามารถผ่านคนแบบ Joseph Parker มาได้จึงทำให้ผมอึ้งมาก Andy น่ารักนะแต่ว่าเขาไม่ใช่ Wladimir Klitschko ทำไม Joshua ถึงแพ้ให้คนแบบ Andy ได้? ผมว่าคนที่อยู่บนเวทีไม่น่าจะใช่ Joshua นะ เขาคงซ้อมมาไม่พอหรือบาดเจ็บมาแน่ๆ ไม่งั้นเราก็คงจะไม่ได้เห็น Joshua คนเดิมอีกแน่นอน”

 

Arum เสริมต่อว่า Matchroom กำลังทำลาย AJ ต่อไปด้วยการให้ AJ ชกกับ Ruiz ต่อทันทีทั้งๆที่เพิ่งแพ้น็อกมา

 

“เป็นการกระทำที่โง่มาก ตอนนี้สิ่งที่ Joshua ต้องการคือการพักฟื้น มันบ้ามากที่ให้เขากลับไปชกกับ Andy ต่อเลย ให้เขาชกอุ่นเครื่องก่อนดีกว่า แชมป์มันไม่หนีเราไปไหนหรอก ชื่อเสียงของ Joshua สำคัญกว่ามาก เขาไม่ควรรีแมตช์กับ Andy ในตอนนี้ นักมวยคนไหนก็รู้ดีเรื่องนี้ น่าเสียดายที่โปรโมเตอร์ของเขาไม่เคยชกมวยมาก่อน”

Arum ทิ้งท้าย

 

FOX Sports Thailand

 

“ถึงเขาจะชนะ Andy ได้ เขาก็จะไม่มีวันกลับไปเหมือนเดิมอีก มวยสากลมันเป็นเรื่องของจิตใจ จะไม่มีใครเคารพยำเกรงเขาแบบแต่ก่อนอีก Mike Tyson ไม่เคยแพ้ใครจนกระทั่งเจอ Buster Douglas จากนั้น Evander Holyfield ก็เลิกกลัวเขาเพราะเขาเห็นจุดอ่อนของ Tyson แล้ว การที่ Joshua ถูก Andy น็อกถึง 4 ครั้งทำให้ทุกคนมั่นใจแล้วว่าพวกเขาก็สามารถน็อก Joshua ได้เหมือนกัน การให้ Joshua รีแมตช์กับ Ruiz มันแย่มาก ถ้า Joshua แพ้คะแนนก็ยังพอว่า แต่นี่เขาแพ้น็อกแบบหมดสภาพมาเลย แล้วมันก็ไม่ใช่หมัดฟลุ๊กด้วย”

 

 

@ news image credit  :Bellator Thailand/FOX Sports Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments