@ศึกมวยโลกสังเวียน เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ก ซิตี้  เป็นการกลับมาครั้งแรกในรอบ 9 เดือน ของ “GGG” เกนาดี้ โกลอฟกิ้น ยอดมวยชาวคาซัคสถาน หลังจากพ่ายเสียแชมป์โลกให้กับ ซาอูล คาเนโล่ อัลวาเรซ เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว

โดยไฟต์นี้เป็นการชกนอกรอบ 12 ยก  ซึ่ง โกลอฟกิ้น ต้องขึ้นสังเวียนพบกับ สตีฟ โรลส์ มวยดาวรุ่งไร้พ่ายจากแคนนาดา

 

 

ริ่มยกแรก แม้ว่า โกลอฟกิ้น จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหาแต่ก็ยังไม่ได้เร่งเครื่องเท่าไหร่นักเพราะต่างฝ่ายต่างจดๆ จ้องๆ ดูเชิงกันอยู่ ขณะที่ โรลส์ คอยแย็บซ้ายสกัดไว้ แล้วมีขวาตรงออกเป็นระยะ

 

ยก 2  โกลอฟกิ้น เริ่มเดินเร็วขึ้น และเน้นการตัดลำตัวก่อนจะอัปเปอร์คัตซ้ายสลับขวาขึ้นบน ขณะที่ โรลส์ ยืนตั้งการ์ดแน่นชกอย่างรัดกุม บางจังหวะมีกระแทกแย็บซ้ายตามด้วยขวาตรงเข้าหน้าสวยๆ เพื่อสกัดการเดินบดของ โกลอฟกิ้น

 

 

ยก 3  โกลอฟกิ้น ยังคงเดินบี้อย่างต่อเนื่อง ส่วน โรลส์ เริ่มกล้าออกหมัดมากขึ้น ช่วงปลายยก โรลส์ ยิงขาวตรงเข้าเต็มหน้า โกลอฟกิ้น ถึงกับชงัก แต่โดยรวมแล้วก็ยังเป็นยอดมวยคาซัคที่ทำได้ดีกว่า

 

Google News – Overview

 

 

ยก 4  โกลอฟกิ้น  เริ่มเดินเร็วขึ้นพร้อมกับเน้นการตัดลำตัว โรลส์ โดนหนักๆ เริ่มออกอาการให้เห็น ช่วงกลางยก โกลอฟกิ้น ได้โอกาสฉายเป็นชุดๆ ก่อนจะสบโอกาสยิงฮุกซ้ายเข้าเต็มกรามจน โรลส์ ทรุดลงไปให้กรรมการนับ แม้ว่า โรลส์ จะพยายามพยุงตัวลุกขึ้นมาแต่ก็ยังเป๋จากอาการเมาหมัดจนกรรมการนับถึง 10 ก่อนจะโบกมือยุติการชกแล้วชูมือให้ “GGG” เกนาดี้ โกลอฟกิ้น เป็นฝ่ายชนะน็อกไปในนาทีที่ 2:04 ของยกที่ 4   

 

 

เกนาดี้  โกลอฟกิ้น เพิ่มสถิติ ชนะ 39 (น็อก 35) ครั้ง และแพ้เพียงครั้งเดียว ขณะที่ สตีฟ โรลส์ ต้องแพ้เป็นครั้งแรกในชีวิต จากสถิติ 20 ไฟต์ ชนะ 19 (น็อก 10) ครั้ง

 

@ บทความข่าวโดย :: Sitthiporn Longwichian

 

 

 
 
 

@ news image credit  : foxspor .co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments