@ไฟต์นิวส์รายงาน แอนโทนี่ย์ โจชัว ยอดมวยยักษ์รุ่นเฮฟวี่เวต ชาวอังกฤษ สถิติชนะรวด 22 ไฟต์ (21 KO) เจ้าของแชมป์ WBA IBF WBO ซึ่งมีโปรแกรมจะฟาดปากกับ แอนดี้ รุยซ์ จูเนียร์ ที่เมดิสัน สแควร์การ์เด้น คืนวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.62 ให้สัมภาษณ์ สกายสปอร์ตส์ สื่อใหญ่ หลังผ่านไฟต์นี้ไป พร้อมจะเปิดการเจรจากับ ดิออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ แชมป์รุ่นเดียวกันของ WBC ถึงโอกาสในการพิสูจน์ศักดิ์ศรีเพียงหนึ่งเดียว

 

“ผมว่ามันถึงเวลาที่เราจะมานั่งคุยกันเสียที เพื่อหาข้อสรุปศึกใหญ่ภายในปีนี้”

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวทางยอดมวยอเมริกัน ไวลเดอร์ เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะ 41 เสมอ 1 ว่า ตนจะป้องกันกับ หลุยส์ ออร์ติซ ผู้ท้าชิงคิวบาในไฟต์ต่อไป ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ล้างตาหลังจากตนเคยชนะน็อกยก 10 มาแล้ว เมื่อ มี.ค.ปีที่ผ่านมา เพียงแต่ไฟต์นี้ รอกำหนดวันชกให้ลงตัวเสียก่อนเท่านั้น

 

 

วันเดียวกัน ที่ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า มีงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2019 ครั้งที่ 36 ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ระหว่าง 27 พ.ค.- 1 มิ.ย.62 โดยมี ดารีล พีเพิลส์ เป็นประธานใหญ่

 

 

 

ล่าสุดมีวาระประชุมเป็นวันที่ 3 นอกจากเป็นการหารือเรื่องมวยโลก จัดอันดับนักมวย การแพทย์ การทำหน้าที่ผู้ตัดสิน ทั่วไปแล้ว ยังมีการพิจารณาถึง การเติบโตของไอบีเอฟ ในประเทศจีน

 

 

 

และยังเผยถึงเรื่องของ มวยไทย ไอบีเอฟ (IBF Muaythai) อีกด้วย โดยมี “ดร.จิมมี่” เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ไทยเป็นผู้ผลักดันและให้รายละเอียดถึงการจัดการต่างๆที่ได้เริ่มขึ้นเป็นรูปร่างในเมืองไทย

 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments