@บทสัมภาษณ์ล่าสุดของ แอนดี้ ลูอิส  (Andy “Destroyer” Ruiz Jr. 32-1, 21 KO) ผู้ท้าชิงอันดับห้ารุ่นเฮฟวี่เวธของ WBA ลองมาฟังก่อนที่ทั้งคู่จะซดกันครับ

 

คำถาม: คิดว่าจะชนะ แอนโธนี่ โจชัว ได้ยังไง?


Ruiz: ด้วยสไตล์ หัวใจ ดวงตาที่ว่องไว ความเร็วและหมัดชุด ผมสร้างใช้สกิลพวกนี้ชนะมาหลายคนแล้ว

 

 

MSG.com

คำถาม: รู้สึกยังไงที่ต้องเจอกับคู่ชกที่สูงกว่า?


Ruiz: ผมว่าผมถนัดชกกับคนตัวสูงนะ แต่ที่แน่ๆ AJ จะต้องเป็นไฟต์ที่ยากที่สุดของผมอย่างแน่นอน ผมมีอะไรให้ต้องพัฒนาอีกเยอะเลยเพื่อชนะเขาให้ได้

 

คำถาม: มีแผนที่จะใช้สเต็ปแบบ Mike Tyson มั้ย?


Ruiz: แผนของผมก็คือชกตามแผน ชกให้สนุก ชกไปตามน้ำเรื่อยๆ ผมไม่มีอะไรจะเสียนี่นา แค่ได้โอกาสนี้ก็ถือว่าผมประสบความสำเร็จแล้ว เป้าหมายของผมคือเป็นคนเม็กซิกันคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธ

 

คำถาม: รู้สึกยังไงถ้าได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธชาวเม็กซิกันคนแรก?


Ruiz: มันจะมีความหมายมากๆสำหรับผม ครอบครัวผม ลูกผมและเม็กซิโก ผมอยากเป็นยอดมวย ผมอยากให้ทุกคนจดจำว่า Andy Ruiz คือตำนาน เขาคือแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวธคนแรกที่เป็นชาวเม็กซิกัน

 

 

คำถาม: เคยคิดรึเปล่าว่าจะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง?


Ruiz: ผมรู้แหละว่ายังไงซักวันผมจะได้ชิงแชมป์โลกอีก แต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้ ตั้งแต่ผมย้ายจาก Top Rank มาอยู่ PBC อะไรๆก็ดีขึ้นมาก ขอชื่นชม Al Haymon จากใจเลย

 

คำถาม: คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นในไฟต์นี้?


Ruiz: ผมจะทำให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาน่ะคิดผิด มีแต่คนบอกว่าผมเป็นไอ้หมูตอนที่จะโดนน็อกอย่างรวดเร็ว รอดูได้เลย Joshua แพ้แน่ โลกจะได้แชมป์รุ่นเฮฟวี่เวธคนใหม่ นั่นก็คือ Andy Ruiz Jr. และเขาเป็นคนเม็กซิกัน”

 

 

 

 

@ news image credit  :Bellator Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments