@13:00 น.วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องชั่งน้ำหนักเวทีมวยช่อง 7 สี “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จากไดม่อนโปรโมชั่น ได้นำ วันเฮง ซีพีเอฟ แชมป์โลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ซึ่งเป็นนักชกในสังกัด พร้อมด้วย ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า อดีตแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์ฟลายเวต ชาวญี่ปุ่น ทำการชั่งน้ำหนักก่อนชก 1 สัปดาห์ตามกฎของสภามวยโลกจะต้องมีน้ำหนักไม่เกินพิกัดชก 10% โดยมี นายสุรพจน์ วงศ์จิวาณิช ตัวแทนสภามวยโลกร่วมเป็นสักขีพยาน

 


ผลการชั่งน้ำหนัก เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกจากจังหวัดมหาสารคามเจ้าของสถิติชนะรวด 52 ครั้ง วันเฮง ซีพีเอฟ ชั่งได้ 49 กิโลกรัม หรือ 108.3 ปอนด์ ถือว่าผ่านพิกัดเพราะไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์จากพิกัดชก 105 ปอนด์ ส่วนทางด้านผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่นดีกรีรองเบอร์ 4 ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า ชั่งได้ 49 กิโลกรัมเช่นเดียวกัน

 

 


หลังจากชั่งน้ำหนักเสร็จสิ้น 2 นักชก นั่งรอการโชว์ตัวอยู่ในห้องแอร์ซึ่งเป็นที่พักของทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นเวลา 1 ชั่วโมงเศษ กระทั่งถึงเวลา 15.00 น. วันเฮง และ ฟูกูฮาร่า ได้ขึ้นสู่เวทีช่อง 7 สีเพื่อโชว์ตัวให้แฟนมวยชาวไทยทั่วประเทศได้ชม พร้อมยืนยันความพร้อมก่อนจะชกกันในวันศุกร์ที่ 31 พ.ค.นี้

 


ากนั้น ผู้ท้าชิงจากประเทศญี่ปุ่นพร้อมทีมงานเดินทางกลับไปยังโรงแรมที่พัก ขณะที่แชมป์โลกชาวไทย วันเฮง ซีพีเอฟ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่รู้สึกวิตกหรือกังวลเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ของคู่ปรับเก่าชาวญี่ปุ่น ที่ผ่านมาตนทำการฟิตซ้อมอย่างหนักและพร้อมที่จะขึ้นทำหน้าที่แล้ว ในส่วนของน้ำหนักไม่มีปัญหาแน่นอนเกิน 3 ปอนด์นิดๆและเหลือเวลาอีกเกือบ 1 สัปดาห์

 

 

ส่วนแผนการชกนั้นให้แฟนมวยรอติดตามบนเวที ขอไม่พูดอะไรมาก
อนึ่งการตรวจร่างกาย-ชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ และ ประชุมกติกาจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ค.นี้ ที่ โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล หนองแขม กทม. เริ่มเวลา 11.00น.

 

 

diamon480new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments