@ แมนนี่ ปาเกียว นักมวยคนดังชาวฟิลิปปินส์ กล่าวว่าพอใจที่บางคนมองว่าเขาเป็นรอง คีธ เธอร์แมน ในไฟท์ที่ทั้งคู่จะชกกันในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ โดยที่ไฟท์นี้มีเข็มขัดแชมป์ซูเปอร์เวลเตอร์เวท ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ที่ เธอร์แมน ถือครองอยู่เป็นเดิมพัน

    ถึงแม้ ปาเกียว จะมีชื่อเสียงระดับโลก แต่บางคนมองว่าไฟท์นี้เขาเป็นรองอีกฝ่าย เพราะเจ้าตัวอายุ 40 ปีเข้าไปแล้ว ขณะที่คู่ชกมีอายุน้อยกว่าถึง 10 ปี นอกจากนี้ เธอร์แมน ก็ยังไม่แพ้ใครเลยตลอดการขึ้นชก 30 ไฟท์ที่ผ่านมาด้วย แบ่งเป็นชนะ 29 หน และยุติการแข่งขันโดยที่ไม่รู้ผลอีก 1 ครั้ง

 

 

    ปาเกียว กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “ผมชกมวยมาเป็นเวลา 2 ทศวรรษแล้ว ผมไม่เคยกลัวหรือหวาดเกรงคู่แข่งคนไหนทั้งนั้น และผมก็ตื่นเต้นกับไฟท์นี้มากๆ คีธ เธอร์แมน เป็นนักสู้ในแบบที่คุณสามารถให้ความเคารพเขาได้อย่างเต็มที่ เขายังไม่แพ้ใครเลย และนั่นทำให้ผมมีแรงกระตุ้นมากกว่าเดิม มันทำให้ผมมีแรงจูงใจที่จะทำงานอย่างหนักเหมือนที่ทำเมื่อก่อนหน้านี้, เหมือนที่ผมทำในไฟท์ที่เจอกับนักมวยชื่อดังหลายคนเมื่อก่อนหน้านี้”

 

    “ผมจะทำให้มั่นใจว่าตัวเองจะมีสภาพร่างกายฟิตแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ และพร้อมสำหรับไฟท์นี้ มารอดูกันดีกว่าว่าพอถึงวันที่ 20 กรกฎาคมนี้แล้วใครที่จะแกร่งกว่ากัน มันจะเป็นไฟท์ที่น่าตื่นเต้นมากๆ แน่นอน และผมก็ชอบกับสถานการณ์ของตัวเองในตอนนี้ ผมพอใจที่ตัวเองถูกมองว่าเป็นรองในไฟท์นี้ มันน่าสนุกดีนะ ผมต้องการอะไรแบบนี้แหละ”

 

 

 

    ขณะที่ เธอร์แมน ประกาศลั่นว่าตนจะเอาชนะ ปาเกียว พร้อมกับส่งให้อีกฝ่ายต้องแขวนนวมให้ได้ “พวกคุณมาดูกันในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ได้เลย วันนั้นจะเป็นวันที่เขาหายไปจากวงการมวย เขาน่ะสมควรจะไปทำงานเป็นวุฒิสมาชิกในฟิลิปปินส์มากกว่า สิ่งที่ผมจะทำกับ แมนนี่ ปาเกียว ในวันนั้น มันจะเป็นแบบเดียวกับที่เขาเคยทำกับ ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า (ปาเกียว ไล่อัด เดอ ลา โฮย่า ก่อนที่อีกฝ่ายจะแขวนนวมในเวลาต่อมา)”

 

 

 

@ credit news –image:: siamsport.COM

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments