@คณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ระบุยืนยัน มวยสากลสมัครเล่นจะยังมีแข่งขันในโอลิมปิก “โตเกียว 2020” อย่างแน่นอน แต่ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ( ไอบา ) จะไม่ได้รับอนุญาติให้เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน  

 

การประชุมตัดสินอนาคตของมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ หลังมีปัญหาในการบริหารงานต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการการเงิน ความโปร่งใสในการตัดสิน ล่าสุด บอร์ดไอโอซีโดยเนนาด ลาโลวิช ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงาน ร่วมกับ ริชาร์ด แอล.คาร์ริออน, เอมมา เตโญ ได้ประชุมนัดสุดท้ายเพื่อพิจารณา แนวทางการแก้ปัญหาจากไอบา ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า ไอบา ไม่มีความชัดเจน

 

 

และไม่มีความคืบหน้าใดๆในการสะสางปัญหาดังกล่าวให้หมดไป และยืนตามแนวทางเดิมคือ ไอโอซี จะเป็นผู้ดูแลการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์เอง และรวมถึงการดำเนินการในรอบคัดเลือกเพื่อให้ได้มาซึ่งนักกีฬาที่จะเขาแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ญี่ป่น

โดยโควตานักชกจะมีทั้งสิ้น 286 คน ในรุ่นน้ำหนัก ชาย 8 รุ่น และ หญิง 5 รุ่น  เพื่อเพิ่มความเสมอภาคทางเพศ หลังจากที่ริโอ 2016 จัดการแข่งขันชาย 10 รุ่น และ หญิงเพียง 3 รุ่น และจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกในม.ค. – พ.ค. 2020 ส่วนรายละเอียดวันเวลาไอโอซีจะแจ้งให้ทราบก่อนสิ้นเดือน มิ.ย. 

 

โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ระบุว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ยืนยันเสมอว่าการตัดสินใจนี้เพื่อประโยชน์ของนักกีฬา และกีฬามวย เราต้องการมั่นใจว่า นักกีฬาจะยังได้ทำตามความฝัน และได้มีส่วนร่วมในโอลิมปิกเกมส์

 

@ credit news –image :: khaosod.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments