@งงเลย! WBA สั่งให้ ดิเอโก้ เดอ ลา โฮย่่า (21-0, 10 KO) นักชกเม็กซิโก ไม่ต้องบอกว่าเด็กใคร  ขึ้นชกกับ  รอนนี ริโอส์ (30-3, 14 KO) นักชกสหรัฐอเมริกาวัย 29ปี เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฟเธอร์เวธ!

 

 

 

The Sweet Science

 

โชคดีมาเยือนได้โอกาสชิงแชมป์ซักทีนะครับสำหรับเด็กสร้างสุดหล่อ  เมื่อล่าสุดทาง WBA มีคำสั่งให้ De La Hoya เจอกับ Ronny Rios  เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลรุ่นเฟเธอร์เวธ ทั้งๆที่แชมป์ของทางสถาบันไม่ได้มีใครติดคิวหรือป่วยอะไรเลย แถมตอนนี้รุ่นเฟเธอร์เวธของ WBA ก็มีแชมป์อยู่แล้วถึง 3 คนคือ ลีโอ ซานตา ครูซ (ซูเปอร์แชมป์), กังซู (แชมป์โลกทั่วไป) และ อีดูอาร์โด รามิเรซ (แชมป์เข็มขัดทอง) แถมที่สำคัญคือ De La Hoya กับ Rios ไม่มีชื่อติดอยู่ในท็อป 15 ของ WBA ด้วยซ้ำ

 

 

Boxing Scene

 

La Hoya เดิมทีชกอยู่ในรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธแต่ว่ามีปัญหาเรื่องการตัดน้ำหนักมาตลอด สุดท้ายก็เลยย้ายขึ้นมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวธซะเลย ส่วน Rios ชกสลับไปมาระหว่างรุ่นเฟเธอร์เวธกับซูเปอร์แบนตั้มเวธและเคยได้ชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวธของ WBC กับ Rey Vargas ครั้งนึงเมื่อปี 2017 แต่แพ้คะแนน..

 

 

มาดูสรุป ไอ้ที่ว่าทางสถาบันจะจำกัดคำว่าแชมป์โลกให้มีหนึ่งเดียว กับการพูดกันละวัน คนละมุม  ปล่อยผ่าน น่าไม่อายบ้างเนอะ  A..มันเหมือนคำพูดของใครนิ ในประเทศๆหนึ่ง 55 พูดได้แต่ทำไม่ได้ โอ้…อนิจา

 

@ credit news –image :: Bellator Thailand

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments