@ซาอูล ”กาเนโล่” อัลวาเรซ ยอดกำปั้นจังโก้ พึ่งจะเอาชนะคะแนน แดเนียล จาคอบส์ นักชกอเมริกัน มาแบบเอกฉันท์ พร้อมกับครองแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต 3 เส้นของ WBC, WBA, IBF จากการชกที่ลาสเวกัสเมื่อ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา 

 

 

    ล่าสุด..สหพันธ์มวยนานาชาติ ได้ส่งจดหมายถึง โกลเด้นบอย โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ กาเนโล่ ว่า ต้องทำการขึ้นชกป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับภายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ กับรองแชมป์โลกเบอร์ 1 พร้อมกับให้ข้อมูลการติดต่อกับทางโปรโมเตอร์ของ เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ กำปั้นจากยูเครน เพื่อทำการพูดคุยถึงข้อตกลงต่างๆ ในแมตช์นี้ ซึ่งการเจรจาควรเริ่มต้นทันทีและได้ข้อสรุปภายในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ หากทางต้นสังกัดของ กาเนโล่ ไม่ทำตามข้อตกลงภายในที่กำหนด ทาง IBF จะเปิดให้มีการประมูลไฟต์นี้เพื่อรับสิทธิ์ในการควบคุมการต่อสู้   

 

    เซอร์เก้ เดเวียนเชนโก้ กำปั้นจากยูเครน เคยได้มีโอกาศชิงแชมป์เส้นนี้กับ แดเนียล จาคอบส์ มาแล้ว โดยผลการชกไฟต์นั้นเขาได้พ่ายแต้มให้นักชกชาวอเมริกันไปแบบน่าเสียดาย ซึ่งเป็นการแพ้ครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตบนสังเวียนขอเขา 

 

    อย่างไรก็ตามสถิติการชกของ เดเวียนเชนโก้ ถือว่าน่าสนใจ กำปั้นชาวยูเครนชกทั้งหมด 14 ครั้ง ชนะ 13 แพ้ 1 และน็อกคู่ต่อสู้ได้ถึง 10 ครั้ง 

 

-ลิงค์ข่าวเดิม :: อบีเอฟสั่ง “กาเนโล่” ขึ้นป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับภายใน 4 ส.ค.นี้

 

 

@ credit news –image :siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments