@”เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชม์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทคนใหม่ ของสภามวยโลก (WBC) ได้เปิดใจในรายการกำปั้นของทางช่อง อีเอสพีเอ็น เดปอร์เตส รายการกีฬายักษ์ใหญ่แดนละติน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยกำปั้นจังโก้ ตอบคำถามพิธีกรในรายการที่ว่าจะดำเนินแผนต่อไปอย่างไรหลังเพิ่งเอาชนะคะแนน “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย พร้อมทั้งกระชากแชมป์มาหมาดๆ

 


 
“ผมยังยืนยันว่าอยากทำศึกล้มแชมป์กับสถาบันอื่นๆ ผมอยากคว้าแชมป์ทุกเส้นในรุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเจอกับ คาห์ลิด ยาไฟ นักชกชาวอังกฤษ (แชมป์ WBA) หรือไม่ก็ เจอร์วิน อันคายาส กำปั้นฟิลิปปินส์ (แชมป์ IBF)” 

“แน่นอนการเจอกับ โรมัน กอนซาเลซ ยอดกำปั้นชาวนิการากัว หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าจะสร้างความบันเทิงให้กับแฟนๆ กำปั้น” 

 



“แต่ถ้าถามผมว่าตอนนี้อยากเจอใครมากที่สุด ผมบอกเลยผมขอเลือกล้มแชมป์กับ เจอร์วิน อันคายาส กำปั้นฟิลิปปินส์ และหากทุกอย่างเป็นไปด้วยดีผมก็ตั้งเป้าที่จะขยับขึ้นไปต่อยในรุ่นแบนตั้มเวท (118 ปอนด์) ดูบ้าง” นักชกจังโก้ กล่าว

 



สำหรับกำปั้นวัย 29 ปี เริ่มต้นเส้นทางกำปั้นด้วยการชกในรุ่นไลท์ฟลายเวท ก่อนประสบความสำเร็จคว้าเข็มขัดแชมป์โลกในรุ่นฟลายเวท (สมาคมมวยโลก, องค์กรมวยโลก) และรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท (สภามวยโลก) ซึ่งหากในอนาคตเจ้าตัวเลื่อนรุ่นไปคว้าแชมป์ได้อีก จะทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแชมป์โลก 3 รุ่น คนที่ 10 ของเม็กซิโก 

 

-บทความข่าวโดย :: WEEZA

 

@ news image credit  :: sport.sanook

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments