@ล่าสุด..“ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า ตนได้รับการติดต่อจากโปรโมเตอร์ผู้จัดศึก “เวิลด์บ็อกซิ่ง ซุปเปอร์ซีรีส์” เพื่อทาบทามให้ “เจ้านัน” ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท IBF บินไปสวมสิทธิ์แทนนักชกรายใดรายหนึ่งที่อาจไม่พร้อมขึ้นประหมัดตามโปรแกรมได้ในการชิงแชมป์โลกรุ่น 140 ปอนด์ ระหว่าง อีวาน บารันซีส เจ้าของตำแหน่งชาวเบลารุส กับ จอช เทย์เลอร์ ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 3 ชาวสกอตแลนด์ ในวันเสาร์ 18 พ.ค.นี้สังเวียนเดอะเอสเอสอีไฮโดร เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ สหราชอาณาจักร

 

 

โปรโมเตอร์เอกรัฐกล่าวว่า ตนได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุน พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ดร.ปิยะ โรจนเพียรสถิต ประธานบริษัทปุ๋ยไข่มุกตราเรือใบไข่มุก และ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานบริษัทจีพีพีอินเตอร์เนชั่นแนล โดยตกลงให้ดาวเหนือเดินทางไปร่วมรายการนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว หากใครไม่พร้อมก็ถือว่าดาวเหนือส้มหล่นได้ก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกแทนทันที แต่ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงดาวเหนือก็ไม่เสียเที่ยวอะไร จะถือโอกาสนี้ติดขอบเวทีนั่งชมและศึกษาสไตล์การชกของทั้งคู่ไปในตัวอีกด้วย

 

สำหรับการชกครั้งนี้คู่ชิงแชมป์โลก “บารันซีสเทย์เลอร์” จะต้องผ่านการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการเรียบร้อยเสียก่อน ขณะที่ดาวเหนือเองก็ต้องชั่งผ่านพิกัด 140 ปอนด์เตรียมเอาไว้เช่นกัน หากนักชกรายใดไม่พร้อมชก ทางโปรโมเตอร์ผู้จัดก็จะให้ดาวเหนือซึ่งเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) สวมสิทธิ์ขึ้นชิงแชมป์โลกได้ทันที หากบารันซีสไม่พร้อมชกดาวเหนือก็จะขึ้นชิงแชมป์โลกที่ว่างกับเทย์เลอร์ ตรงกันข้ามหากเทย์เลอร์ไม่พร้อมชกดาวเหนือก็จะได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ

 

 

“ไม่ว่ากรณีใดเกิดขึ้นในวันเสาร์ 18 พ.ค.นี้ ผมคิดว่าเป็นโอกาสทองของดาวเหนือ ขณะเดียวกันยังได้เดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการใช้ชีวิตต่างแดนที่สกอตแลนด์ ซึ่งผมและทีมงานผู้สนับสนุนตอบรับข้อเสนอของโปรโมเตอร์ชาวอังกฤษไปเรียบร้อยแล้ว” โปรโมเตอร์ “ดร.จิมมี่” กล่าวย้ำ

 

 

ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก เดินทางถึงเมืองกลาสโกว์ สถานที่จัดการแข่งขันรายการ WBSS เวิลด์บ๊อกซุเปอร์ซิ่งซีรีย์ ซึ่งเป็นการป้องกันแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวทของ อีวาน บารันซีส เจ้าของตำแหน่งชาวเบลารุส กับ จอช เทย์เลอร์ ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่น ในวันที่ 18 พ.ค. นี้ ที่เดอะเอสเอสอีไฮโดร กลาสโกว์ สกอตแลนด์ หากทั้งคู่ชกกันตามกำหนด ดาวเหนือก็จะได้รับเชิญเข้าชมการชกแทน

 

 

ล่าสุด..คู่ชิงแชมป์โลก IBF ‘บารันซีส-เทย์เลอร์’พร้อมชก ‘ดร.จิมมี่’ เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ ยันไม่เสียเที่ยวให้ “เจ้านัน”ดาวเหนือ เรือใบไข่มุก ศึกษาฟอร์มการชกของทั้งคู่ติดขอบสนาม ในวันเสาร์ 18 พ.ค. นี้ที่ เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ เตรียมเปิดเจรจากับผู้ชนะขอท้าชิงต่อไป..

 

kkerin480

 

 

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/www.thairath.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments