@สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค. 2562 เกิดเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัวซึ่งกำลังพาแฟนมวยกลับจากลาส เวกัส มายังเม็กซิโก ตกระหว่างทางในพื้นที่ภูเขาของเขต โอกัมโป พื้นที่ห่างไกลทางตอนเหนือของประเทศ ผู้โดยสาร 10 คนและลูกเรืออีก 3 คนเสียชีวิตทั้งหมด

 

 

เครื่องบินที่ประสบเหตุซึ่งเป็นรุ่น บอมบาเดียร์ ชาลเลนเจอร์ 601 เดินทางออกจากลาส เวกัส ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ และคาดว่าจะเดินทางถึงเมืองมอนเตร์เรย์ ในช่วงเย็น แต่กลับขาดการติดต่อหลังจากออกเดินทางได้ราว 2 ชั่วโมง ก่อนจะมีการยืนยันว่าเครื่องตก

 

 

ข่าวระบุด้วยว่า ผู้โดยสารบนเครื่องซึ่งเชื่อว่าเป็นชาวเม็กซิโกทั้งหมด กำลังเดินทางกลับบ้านหลังจากชมการแข่งขันชกมวยระหว่าง คาเนโล อัลบาเรซ และ แดเนียล จาคอบส์ ที่สนาม ที โมบาล อารีนา ในคืนวันเสาร์ โดยหลายคนเป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันด้วย

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรเป็นสาเหตุทำให้เครื่องบินลำนี้ตก แต่สื่อท้องถิ่นของเม็กซิโกรายงานว่า มีพายุรุนแรงในในเขตโอกัมโปในช่วงเวลาเกิดเหตุด้วย มีข้อมูลไม่แน่ชัดว่า อาจจะเป็นนักธุรกิจ หลุยส์ ออคตาวิโอ เรเยส โดมินเกส กับภรรยาและลูกๆ ที่อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว

 

@ news image credit  : www.thairath.co.th/ Sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments