@หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) จะไม่ให้สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ(ไอบ้า) เป็นผู้รับผิดชอบจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า เนื่องจากไม่มั่นใจในความโปร่งใสทั้งการบริหารงาน เรื่องการเงิน และการตัดสินนั้น

ล่าสุด โมฮาเหม็ด มุสตาห์ซาเน รักษาการประธานไอบ้าได้ยื่นจดหมายถึงคณะกรรมการบริหารและสมาชิกของไอบ้าว่า จะดำเนินการทางกฎหมายกับไอโอซีถ้ามีการตัดสินให้องค์กรอื่นเข้ามาจัดมวยสากลสมัครเล่นในโตเกียว 2020

 
 
ภาพจาก aiba.org
 
 

อย่างไรก็ตาม หลังจากส่งจดหมายฉบับแรกไปแล้วนั้น ได้มีจดหมายฉบับที่ 2 ตามไปในเวลาไม่นานว่า ในวันที่ 18 พฤษภาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารไอบ้า ที่นครโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเตรียมหาทางออกในกรณีที่ไอโอซีประกาศผลการตัดสินว่าไอบ้าจะได้จัดการแข่งขันหรือไม่ โดยไอโอซีจะประกาศผลในวันที่ 22 พฤษภาคม

 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ กาฟูร์ ราคิมอฟ ที่ได้รับเลือกให้เป็นประธานไอบ้า ได้ขอลงจากตำแหน่งในเวลาไม่นาน เนื่องจากไอโอซีไม่ให้ความไว้วางใจจากการที่มหาเศรษฐีชาวอุซเบกิสถานมีชื่อพัวพันกับคดีความต่างๆ หลายเรื่อง รวมทั้งการเลือกตั้งไอบ้าที่ไม่โปร่งใสและความสัมพันธ์ของไอบ้ากับราคิมอฟอยู่ในทิศทางที่ไม่ดี

 

ลิงค์ต้นข่าว :: ไอบ้า‘ ขู่ฟ้อง ‘ไอโอซี‘ แน่ ถ้าไม่ยอมให้เป็นองค์กรจัดมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิก

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments