@อาเมียร์ ข่าน นักชกสหราชอาณาจักร ที่เพิ่งพ่ายเทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลกคนปัจจุบัน ในการชกชิงแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต องค์กรมวยโลก(ดับเบิลยูบีโอ) แบบหมดท่าไปเมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากแพ้ครอว์ฟอร์ดไป ทำให้หลายคนคิดว่าเส้นทางในการเป็นนักชกอาชีพของตัวเองจบลงแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่อยากจะยุติเส้นทางนักชกของตัวเองไว้แบบนี้
 
 

 

และอยากจะคว้าชัยชนะก่อนจะเลิกชกอาชีพ ส่วนตัวเชื่อว่าโอกาสในการก้าวไปเป็นแชมป์โลกของนักชกทุกคนเปิดกว้างอยู่เสมอ ที่ผ่านมาตนเคยต่อยกับแชมป์โลกถึง 15 คน ช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเป็นนักชกอาชีพของตัวเองแล้ว การจะขึ้นชกก็ต้องคิดให้ถี่ถ้วน รับฟังคำแนะนำที่ดี และทำทุกอย่างให้ดูยิ่งใหญ่เอาไว้ก่อน

 

“ถ้าดูนักชกท็อป 15 ของรุ่นเวลเตอร์เวต ทุกคนสามารถเป็นแชมป์โลกได้หมด ทำให้เป็นรุ่นที่หนักมากรุ่นหนึ่งถ้าอยากจะเป็นแชมป์โลก มีทั้งเออร์โรล สเปนซ์, แมนนี่ ปาเกียว, ฟลอย เมย์เวเธอร์ นักชกทุกคนมันต้องมีวันแย่ๆ บ้าง แต่เมื่อแพ้แล้วก็ต้องกลับมาด้วยความแข็งแกร่งให้ได้ ตอนปาเกียวแพ้ฟลอยด์ ใครๆ ก็คิดว่าชีวิตนักมวยคงจบแล้ว แต่เขาก็กลับมาได้อีก” นักชกชาวผู้ดีกล่าว

 

ส่วนประเด็นที่จะได้ชกกับปาเกียวในอนาคตหรือไม่นั้น ข่านตอบว่า ปาเกียวเป็นแรงบันดาลใจในวงการมวยของเขา และในวันนี้ยังไม่เลิกชก ทำให้ยังเชื่อว่าจะมีโอกาสได้ขึ้นชกกันสักวันหนึ่ง ที่ผ่านมาก็เกือบจะได้ชกกันแล้ว แต่สัญญาล่มไปก่อน

 

-ลิงค์ต้นข่าว ::ข่าน‘ หวังได้ขึ้นชกกับ ‘ปาเกียว‘ ก่อนแขวนนวม

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments