@ บ่ายนี้อากาศร้อนสุดๆ ผมได้นำบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ Saul “Canelo” Alvarez (52-1-2, 35 KO) แชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธคนปัจจุบันของ WBA(ซูเปอร์), WBC กับ IBF และแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธ(ทั่วไป)คนปัจจุบันของ WBA จากเพจดังBellator Thailand เจ้านี้เขาถนัดมากกับแนวมวยกรงแต่ก็ไม่ละเว้นกับวงมวยสากลโลก ถือได้ว่าเป็นเพจที่น่าสนใจมากสุดเลย หร่าครับ..

 

Photos: Emily Harney

 

คำถาม: คิดยังไงกับฟอร์มในวันนี้?


Canelo: ผมดีใจมาก เพราะสิ่งที่ผมพยายามมานานมันสำเร็จแล้ว ผมรู้มาตลอดว่า Jacobs คือของแข็ง แต่ผมก็ชนะเขาได้แล้ว ผมดีใจมากที่ได้แชมป์มาเพิ่มอีกเส้น ผมจะขอตั้งหน้าสร้างประวัติศาสตร์ของผมต่อไป

 

คำถาม: เป้าหมายต่อไปของคุณคืออะไร?


Canelo: อะไรก็ได้ที่ท้าทาย ผมอยากได้แชมป์ม่อีกเส้น แต่แชมป์คนที่ว่าต้องไปป้องกันแชมป์ตอนเดือนมิถุนา ส่วนผมว่าจะชกตอนกันยาซึ่งมันใกล้กันเกินไปสำหรับเขา คงต้องไปคุยกันอีกที

 

คำถาม: คิดว่าอะไรคือกุญแจสำคัญที่ทำให้ชนะ Jacobs?


Canelo: ผมรู้อยู่แล้วว่าชกกับ Jacobs มันไม่ง่าย ผมกับทีมงานก็เลยเปลี่ยนแผนไปเรื่อยๆในแต่ละยก แต่มันก็ยังยากอยู่ดี ผมตั้งใจกดคอมโบห้าหมัดใส่เขา แต่ก็ได้ไม่เคยครบซักที แต่ผมดีใจนะที่ได้แชมป์มาเพิ่ม

 

 

คำถาม: วางแผนไว้แล้วใช่มั้ยเรื่องล้มแชมป์กับ Demetrious Andrade?


Canelo: นั่นแหละเป้าหมายผม ใครก็ได้ที่เป็นแชมป์ เป้าหมายของผมคือการเป็นแชมป์โลกสี่สถาบันของรุ่นมิดเดิ้ลเวธ ผมจะคุยเรื่องแผนการกับทีมผมเพื่อดูว่าเราจะทำอะไรต่อไปได้บ้าง

 

หันมาทางผู้แพ้บ้างครับ Daniel “Miracle Man” Jacobs (35-3, 29 KO) อดีตแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวธ

 

คำถาม: คิดยังไงกับฟอร์มของคุณในวันนี้?


Jacobs: ผมว่าก็ไม่ดีเท่าไหร่หรอก ผมคงต้องไปย้อนดูไฟต์อีกที แต่ผมกับพี่เลี้ยงคิดว่าผมชนะนะ ช่วงแรกผมอาจจะจับจังหวะเขาไม่ได้ แต่ครึ่งหลังผมก็ไล่ตามมาติดๆ หวังว่าทุกคนคงสนุกนะ เพราะว่าผมคงไม่มีโอกาสไต่มาถึงจุดนี้อีกแน่ๆ ผมว่าผมน่าจะย้ายไปรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธแล้วแหละ เพราะว่าผมเริ่มลดน้ำหนักไม่ค่อยไหวแล้ว นี่เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก

 

คำถาม: รู้สึกยังไงกับการชั่งน้ำหนักวันชก?


Jacobs: ผมรู้อยู่แล้วว่ายังไงผมก็น่าจะไม่รอดเพราะว่าการลดน้ำหนักในช่วง 10 วันสุดท้ายมันยากมาก แค่ผมกลับมาเพิ่มน้ำเข้าร่างกาย น้ำหนักผมก็ปาไป 170 ปอนด์แล้ว ผมกับทีมก็เลยตัดสินใจว่าจะยอมเสียเงินดีกว่า ผมเป็นคนตัวใหญ่อยู่แล้วตามธรรมชาติ บางทีผมคงโตเกินรุ่นมิดเดิ้ลเวธไปแล้ว

 

คำถาม: แผนต่อไปของคุณคืออะไร?


Jacobs: หวังว่าผมจะได้แฟนๆเพิ่มมานะ ผมว่าผมยังมีไฟอยู่ รุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวธน่าสนใจมาก เอาไว้ดูกันอีกที

 

คำถาม: ทำไมครึ่งแรก คุณถึงเดินเกมช้ามาก?


Jacobs: ผมว่าห้ายกแรกผมไม่ได้แพ้เขาหมดนะ ผมว่าผมน่าจะใช้เวลาจูนเกมแค่ 2-3 ยกเท่านั้น แต่ Canelo แข็งแรงจริง ขนาดผมตัวใหญ่ ผมยังรู้สึกเลยว่าเขาหมัดหนัก กรรมการคงให้คะแนนสลับสลับมาล่ะมั้งเพื่อความสูสี ผมพูดมากไม่ได้หรอกเพราะว่าผมยังไม่ได้ดูเทปเลย

 

Photos: Emily Harney

 

คำถาม: รู้สึกยังไงกับการป้องกันตัวของ Canelo?


Jacobs: เขาลูกเล่นเยอะดีนะ ผมเคยได้ยินมาว่า Canelo ไวมาก วันนี้ได้เห็นกับตาแล้ว ผมขอคารวะเขาจริงๆ ปกติแล้วผมไม่เคยชกกับใครสูสีแบบนี้มาก่อน เขาคือแชมป์ตัวจริงจริงๆ

 

คำถาม: ทำไมถึงชกสลับการ์ดบ่อยๆ?


Jacobs: ผมว่าเอาจริงๆผมถนัดการ์ดซ้ายนะ แต่ผมจำเป็นต้องสลับการ์ดจริงๆเพื่อทำแต้มให้ได้ จะได้ไม่เสียเปรียบเขามากเกินไป

 

new-logox2-e14168768727081

 

@ news image credit  :Bellator Thailand/

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments