@ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทยชาวแอบหวั่นการตัดสินของกรรมการ หลังนักชกไทยแพ้คะแนนค้านสายตาถึง5คน เตือน นิลาวัลย์ เตชะสืบ กำปั้นสาวหนึ่งเดียวไทยให้ออกอาวุธจะแจ้ง หลังผ่านเข้ารอบรองฯ พบกับ โซเนีย นักชกอินเดีย ในศึกมวยสากลชิงแชมป์เอเชีย ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก

 



ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มวยสากล ชาย-หญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2019 ในระหว่างวันที่ 19 -26 เม.ย. 2562 ณ อินดอร์สเดี้ยมหัวหมาก



ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เม.ย.พักการแข่งขันหนึ่งวันโดย ทีมกำปั้นทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศหนึ่งรายคือรุ่น 57กก.หญิง “เมษา”นิลาวัลย์ เตชะสืบจะพบกับ โซเนีย นักชกชาวอินเดีย ในรอบตัดเชือกวันที่25เม.ย.นี้

 

.dailynews.co.th



นิลาวัลย์ มีการฝึกซ้อมเชิงทวนการชกและชกกระสอบที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มกกท.หัวหมาก ภายใต้การคุมทีมของ ฮวน ฟอนตาเนียล และสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ประกอบด้วย กามนิตย์ นารีรัตน์ ชัยชุมพล ชำนาญมาก ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาคและโอมาร์ มารากอน

 


หลังฝึกซ้อมเสร็จ ฮวน ฟอนตาเนียล กล่าวว่า รอบรองชนะเลิศได้กำชับให้ นิลาวัลย์ เดินหน้าลุยแหลก ตนมั่นใจลึกๆว่าน่าจะเอาชนะนักชกอินเดียได้ หากทำได้ตามแผนและการฝึกซ้อมที่เตรียมมา 

 

dailynews.co.th



“แต่ยังแอบหวั่นใจเรื่องกรรมการที่ตัดสินไม่เป็นธรรมหลายคู่ โดยเฉพาะนักมวยไทย 5 คนแพ้คะแนนสูสี2-3เสียง ขณะที่รุ่น 64 กก. หญิง สุชาดา พานิช ที่ต่อยได้ดีกว่ายังเป็นฝ่ายแพ้คะแนน มาฟทูนาคอห์น เมเลียว่า(อุซเบกิสถาน) 2-3 เสียง ถึงกับผู้จัดการทีมอุซเบกิสถานยังคาใจเดินมาบอกกับว่ากรรมการให้นักมวยอุซเบฯชนะได้อย่างไร ฉะนั้นรอบตัดเชือกนี้ นิลาวัลย์ ต้องทำงานหนัก ตนได้บอกให้นักชกสาวไทยต้องออกหมัดให้จะแจ้งและพยายามต่อยให้มากเพื่อให้กรรมการจะได้มองเห็นว่าต่อยชัดเจน และจะได้ให้คะแนน”



ด้าน นิลาวัลย์ เตชะสืบ กล่าวว่า จะพยายามทำให้ดีที่สุด สภาพร่างกายพร้อมสู้เต็มที่ ไม่หวั่นเรื่องกรรมการ อยากชนะเพื่อเข้าชิงเหรียญทอง ทั้งนี้ รุ่น57กก.หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบ โซเนีย(อินเดีย) รอบดึกวันที่25เม.ย

 

ลิงค์ต้นข่าว ::กำปั้นชาย” สูญพันธุ์ “ส.มวย” ไม่ซีเรียสมุ่งคว้าทองโอลิมปิก

 

@ credit news –image :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments