@ ศึกรีแมตช์หยุดโลก “ศรีสะเกษ-เอสตราดา ภาค 2” โดย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะป้องกันแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สมัยที่ 2 ครั้งที่ 4 เป็นไฟต์บังคับกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา คู่ปรับเก่าและรองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน

 

ล่าสุด 18 เม.ย.62 คณะแชมป์โลกชาวไทย เดินทางด้วยสายการบิน อีวีเอ “EVA BR16” จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา แวะพักเครื่องที่ไต้หวัน 4 ชม. จากนั้นบินต่อ ถึงท่าอากาศยานลอนแอนเจลิส เวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 11.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ตามเวลาเมืองไทย รวมใช้เวลาเดินทาง 20 ชั่วโมง

 

 

 

ผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองนานถึง 2 ชม. เพราะต้องเข้าคิวยาว เนื่องจากมีชาวต่างชาติเดินทางมาแอลเอ. หลายพันคน จากนั้นทั้งคณะ 9 ชีวิต จึงเดินทางถึงโรงแรมเรเนซองค์ แอร์พอร์ต แอลเอ โฮเต็ล ที่พัก เวลา 23.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นแอลเอ.

 

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เผย “เจ้าแหลม” จะลงซ้อมมื้อแรกบนแผ่นดินอเมริกา ที่ห้องฟิตเนส โรงแรมที่พักในตอนเที่ยงวันรุ่งขึ้น และเวลา 14.00 น.ทางกงศุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จะมาเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมสื่อมวลชนไทย มาขอสัมภาษณ์

 

ซึ่งเที่ยวนี้ “เจ้าแหลม” มีความพร้อมเป็นอย่างมาก ไม่มีปัญหาใด ๆ แผนงานในตอนนี้คือการซุ่มซ้อมรักษาสภาพร่างกายของเจ้าแหลม ที่ฟิตซ้อมมาสมบูรณ์แล้ว ให้พีคตลอด และทบทวนแผนการชกที่เตรียมไว้ แต่จะซ้อมลับไม่ให้สื่อมวลชนท้องถิ่นได้เห็น และมารบกวนเด็ดขาด เพราะจะทำให้ล่วงรู้แผนการชกที่เตรียมไว้ได้ แต่ยืนเหมือนเดิมว่าแฟนมวยทางบ้าน จะได้เห็นเซอร์ไพรส์จากการชกครั้งนี้แน่นอน

 

 

 

ด้าน “เจ้าแหลม” เผย ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง หรือ อ่อนล้าแต่อย่างใด เพราะ “เสี่ยฮุย” จองให้นั่งชั้นพิเศษได้หลับเต็มอิ่ม นอนสบายตลอดการเดินทาง มาถึงแอลเอ เจออากาศเย็นสบายกำลังดี ตอนกลางคืนอยู่ในระดับ 16 องศาเซลเซียส ไม่หนาวมากเหมือนเมื่อครั้งมาชนะคะแนน เอสตราดา ครั้งก่อนที่แอลเอ มาเที่ยวนี้ก็พกพระเครื่องที่สะสมไว้หอบมาเป็นพวง ที่พ่อตากับพี่ชายของภรรยาให้มารวม 9 องค์มาเป็นศิริมงคลด้วย

 

ที่สำคัญภรรยาสาว “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล สารแก้ว ยังฝากตุ๊กตาตัวโปรด “น้องแข่ว” มาให้กอดถึงแอลเอ ให้หายคิดถึง บวกกับยุคดิจิทัล ติดต่อกันสะดวก ได้คุยได้เห็นหน้ากันตลอด ทำให้มีกำลังใจเพิ่มมากขึ้น ไม่ได้หวั่น และกดดันกับการชกในไฟต์นี้แต่อย่างใด

 

ด้าน “ครูป็อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ เทรนเนอร์คู่ใจของ ศรีสะเกษ ให้ความเห็น ถึงตอนนี้ทุกอย่างพร้อม มั่นใจในแผนการชกที่ทางทีมงาน นำโดยตน และคุณพ่อคือ “เสี่ยฮุย” ได้ศึกษาไว้แก้ทางมวยของเอสตราดาจะกำราบได้อย่างราบคาบ ชนิดหายคาใจไปเลยได้แน่นอน ขอให้แฟนมวยรอเชียร์ รอให้กำลังใจกันเยอะ ๆ ศรีสะเกษ มาเที่ยวนี้ พร้อมกว่าทุกครั้ง

 

 

ด้านความคืบหน้าของ ฮวน ฟรานซิสโก้ “เอล กัลโล่” เอสตราด้า ลงนวมซ้อมหนักรวดเดียว 12 ยก ก่อนปิดฉากลงตามโปรแกรม เลียนแบบคู่ปรับแชมป์โลกชาวไทย พร้อมกระชากเข็มขัดจาก “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

 

ข่าวจาก “ริงค์ ทีวี” ของเม็กซิกันรายงานว่า ระหว่างคณะแชมป์โลกเดินทางจากเมืองไทยไปอเมริกาใช้เวลาราวๆ 20 ชม. ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวจากทางฝั่งผู้ท้าชิง เผย เอสตราด้า ทำการซ้อมหนักวันสุดท้ายเมื่อ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยการลงนวมรวดเดียว 12 ยกกับ มวยดีอย่าง หลุย คาสตินโญ่,เควิน กอนซาเลซ ,เฮซุส กัลซาด้า และ โฮเซ่ มานูเอล ซานเชซ เพื่อนร่วมชาติชาวเม็กซิกัน ด้วยการสลับกันลงนวมคนละ 3 ยก โดยคู่ซ้อมเป็นมวยซ้ายสไตล์เดียวกับศรีสะเกษทั้งสิ้น

 

 

 

การลงนวมดังกล่าวรวดเดียว 12 ยก เป็นการซ้อมหนักเหมือนชกจริง ซึ่ง มูฮัมหมัด อาลี อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ผู้เป็นตำนานนำมาใช้ ภายใต้การเทรนของ แองเจโล ดันดี ปรมาจารย์มวยผู้ล่วงลับ ซึ่ง”เสี่ยฮุย”สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ก็นำวิธีการนี้มาใช้กับ ศรีสะเกษ และนักชกในค่ายนครหลวงโปรโมชั่น ที่มีคิวขึ้นชกไฟต์สำคัญๆเป็นประจำด้วยเช่นกัน

 


——-
บทความข่าว :: สอดสร้อย สาวสังเวียน 



 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments