@เฟรดดี โรช อดีตโค้ชคู่ใจ เตือน อาเมียร์ ข่าน นักชกชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน อาจแพ้น็อกแก่ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด คู่ต่อสู้จาก สหรัฐอเมริกา วันที่ 20 เมษายน หากยังติดนิสัยแย่ๆ บนเวที

ข่าน วัย 32 ปี เตรียมขึ้นสังเวียนท้าชิงเข็มขัดแชมป์ รุ่น เวลเตอร์เวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) สุดสัปดาห์นี้ ณ สนาม เมดิสัน สแควร์ การ์เดน มหานคร นิวยอร์ก

 


อย่างไรก็ตาม โรช แสดงความเห็น กำปั้นดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิก 2004 มีสิทธิ์พบความปราชัยไฟต์ที่ 5 ตลอดอาชีพ “หาก ข่าน ชกตามแผน และยืนระยะจนครบ 12 ยก เขาสามารถทำได้ดีมาก เพราะเขาเป็นสุดยอดนักมวยคนหนึ่ง”

“เขามีทักษะของนักมวยทุกอย่างบนโลกนี้ และเขามีความเร็วสูง แต่บางจังหวะเขาจะพยายามน็อกคู่ต่อสู้ เมื่อเขาทำเช่นนั้น ก็จะย่อมเสี่ยง และอาจถูกน็อกเสียเอง”

 


“ทุกๆ ไฟต์ที่เขาแพ้น็อก เขามีคะแนนนำ เขาเป็นนักมวยที่เก่งกาจ แต่บางครั้งสิ่งที่เขากำลังทำอยู่มักถูกความคิดของเขาเองบดบัง เขามักเดินหน้ากะเผด็จศึกเสมอ แต่สำหรับกีฬาประเภทนี้ คุณไม่สามารถล่าสถิติน็อกเอาท์ได้ หากมันจะเกิดก็ต้องเกิด อย่าไปฝืน”

 

Thairath

 

“เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เป็นนักชกที่ดีเช่นกัน แต่ อาเมียร์ มีความเร็วและฟุตเวิร์กเหนือกว่า เขาต้องนำสิ่งเหล่านั้นมารวมไว้ด้วยกัน เพื่อรีดฟอร์มดีสุด เขาต้องค่อยๆ ชนะไปทีละยก แต่ผมเชื่อว่า อาเมียร์ จะถูกน็อก เพราะนิสัยแย่ๆ ของเขา”

 


ครอว์ฟอร์ด วัย 31 ปี พกพาสถิติอันยอดเยี่ยม ก่อนขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ ข่าน ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น 34 ไฟต์ ตลอดอาชีพ รวมชนะน็อก 25 ครั้ง

 

ลิงค์ต้นข่าว :: อดีตโค้ชชี้ “ข่าน” ติดนิสัยเสีย ส่อแพ้น็อก ไฟต์ชิงเข็มขัด WBO

 

@ credit news –image :: MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments