@ภูมิ โกศลเศรฐ คือ “แมตช์เมคเกอร์” หรือผู้ติดต่อพานักมวยไปชกต่างแดนที่มีชื่อเสียงอยู่ในญี่ปุ่น เป็นผู้กว้างขวางในวงการมวยสากลอาชีพ เป็นทั้ง”ล่าม” เป็น”พี่เลี้ยง” และ “แมวมอง” พานักมวยไทยขึ้นล่องไปต่อยทั้งหามลง(จากเวที) หรือ จับนักมวยขี่คอแห่ (ยามได้ชัยชนะ) สุข เศร้า เจ็บปวด อินไปกับนักมวยทุกสถานการณ์ที่ได้มีส่วนร่วม..

 

 

ภูมิได้ฉายาว่า “หมาป่า แห่งคันไซ” นอกจากพูด-เขียนญี่ปุ่นถ่ายทอดได้อย่างคล่องแคล่ว ล่าสุดยังได้รับความไว้วางจากใจจากโปรโมเตอร์ซามูไร “โมโต อิชิ มาซายะ” เพื่อนสนิท ส่งนักมวยไทยขึ้นชกประกอบรายการของตน ที่ เอดิออน อารีน่า นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย.62

 

 

“เจ้าสน” ทนงศักดิ์ สิมศรี หรือ “เพชรโกศล เกียรติกรีรินทร์” เด็กหนุ่มวัย 18 จากศรีสะเกษ คือศิษย์รักของภูมิ ที่จะเดินทางไปต่อยดังกล่าว โดยจะพบกับ ริคาร์โด้ ซูเอโน ดาวรุ่งฟิลิปปินส์ ดีกรีแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) อินเตอร์คอนติเนนตัล รุ่น 112 ปอนด์ (ชนะ 9 แพ้ 2 เสมอ 4)

 

 

เจ้าสน ได้รับการสนับสนุนจาก “ดร.จิมมี่” เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง อยู่ในการดูแลของภูมิที่ดึงมวยดังอย่าง นวพล,สุริยัน,เพชร,ยอดมงคล ฯลฯ นักมวยเกรด เอ.รุ่นพี่ๆจากหลายค่ายมาช่วยเป็นคู่ซ้อม รวมทั้ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ช่วยทวนเชิงให้ ผ่านการชกด้วยสถิติไร้พ่าย ชนะ 6 ครั้ง น็อก 6 ครั้งรวด น้ำหนักตัวอยู่ในเวต 108 ปอนด์

 

 

“เจ้าสน เป็นมวยบ้านเดียวกับศรีสะเกษ มีกระดูกมวยไทยราวๆ 40-50 ครั้ง ก่อนจะเบนเข็มมาชกสากลอาชีพ ที่สำคัญ ระเบียบวินัย การตั้งใจฟิตซ้อมเกินร้อย มุ่งมั่นตั้งใจอยากจะเดินตามรอยรุ่นพี่อย่างพี่แหลม โปรโมเตอร์เพื่อนผมถึงขนาดประกบคู่ให้พบมวยต่างชาติด้วยกันเลยทีเดียว หากผ่านได้โอกาสแจ้งเกิดเต็มตัว” 
ภูมิขยายสรรพคุณถึง นักชกที่น่าจับตา ผู้อาจจะเป็น “ศรีสะเกษ 2” ในอนาคต..??
++++++++++

 


สอดสร้อย สาวสังเวียน 
คอลัมน์ เลาะสนาม ข่าวสด

 

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments