* ไฮเม่ มุนเกีย นักชกเม็กรายนี้อายุเพิ่ง 22 ปี สถิติไร้พ่าย ไร้เสมอ 33-26เคโอ  เปอร์เซ็นต์การน็อกเอ้าต์สูงถึง 86% เป็นมวยความหวังใหม่ของเม็กซิโก ที่แฟนมวยคาดกันว่าจะเป็น “สตาร์” แทน ซาอูล อัลวาเรซ 

 

 

@@ ไฮเม่ มุนเกีย เป็นมวยรุ่น 154 ที่รูปร่างค่อนข้างได้เปรียบคู่ชกในรุ่นเดียวกัน คล้ายกับ “ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์” สมัยที่ชกในรุ่น 160 แต่ชาเวซฯ มักมีปัญหาเกี่ยวกับการทำน้ำหนัก.. ผิดกับ มุนเกีย ที่ไม่มีปัญหาในการควบคุมน้ำหนักชกในพิกัด 154 เลย เชื่อกันว่ามุนเกียสามารถคืนน้ำหนักได้ดีเช่นเดียวกับ อัลว่าเรซ..

 

boxingnewsnow.com

 

ทว่า,ทั้ง ชาเวซฯ และ อัลวาเรซ มีพลังหมัดเทียบกับ มุนเกีย ไม่ได้ เพราะ มุนเกีย แม้จะมีสไตล์การชกที่ลื่นไหล ว่องไวและเฉลียวฉลาดแล้ว ยังมีพลังหมัดที่ไว้ใจได้..  25 ครั้งที่ชนะน็อกนั้น สามารถยุติการชกได้อย่างรวดเร็ว โดยชนะน็อกในยกต้นๆ เป็นส่วนมาก (น็อกยกแรก 4,  ยกสอง 11,  ยกสาม 5,  ยกสี่ 2,  ยกห้า 2 และยกหก 1 ครั้ง)

 

แต่กับการป้องกันเข็มขัดโลก super welterweight ของเขาในบ้านครั้งที่4 ฟอร์ดรูด ออกแม่ทะเลเลย..หร่า กับผู้ท้าชิง Dennis โฮแกน นักชก ไอร์แลนด์ 

 

วัย 34 ปี ที่อาจารย์ประเทือนว่า ออกหมัดวืดวาดๆจั่วลมซะมากกว่า แถมยก 11 โดนสวนมีเป๋ ครบยกมุนเกียชนะโฮแกนไม่เอกฉันท์ 114-114,115-113,116-112 ป้องกันแชมป์ได้หวุดหวิด เรามาฃมคลิปกัน..

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments