@ความคืบหน้า กรณี “แม็กซ์” อัจฉริยะ อำนาจมวยไทย หรือ  อัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นซุเปอร์ไลต์เวต วัย 30 ปี ถูกจับข้อหา มีคดี ครอบครองยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด ระหว่างเตรียมตัวเดินทางไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

อัจฉริยะ

 

ล่าสุดเมื่อ 10 เม.ย.62 “ออย” น.ส. นลินตา จีรเดชชนดล อายุ 30 ปี ภรรยาของ “แม็กซ์” อัจฉริยะ ออกมาร้องสื่อขอความเป็นธรรมให้กับสามีของตน วอนผู้ใหญ่หรือทนายให้การช่วยเหลือ พร้อมยืนยัน มีหลักฐานชี้แจงความบริสุทธิ์สามีของตน ไม่เคยข้องเกียวกับ ยาเสพติด อาชญากรรมใดๆทั้งสิ้น

 

โดย “ออย” เผยว่า ตลอดวันนี้ (10 เม.ย.62) ตนพยายามเดินทางไปขอร้องสื่อหลายสำนักเพื่อขอความเป็นธรรมและชี้แจงความเข้าใจผิดถึงเหตุการณ์คลาดเคลื่อนที่เกิดขึ้น พร้อมเท้าความ วันเกิดเหตุ คือวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ระหว่าง อัจฉริยะ กำลังจะเดินทางไปชกมวยที่ญี่ปุ่น และเกิดถูกเจ้าหน้าที่ ตม. ของไทย ควบคุมตัว ด้วยข้อหา เป็นผู้ร้ายหลบหนี ในคดีครอบครองและจำหน่ายยาบ้า จำนวน 3.4 ล้านเม็ด ที่จังหวัดระนอง เมื่อเดือนพ.ย. 61

 

 

ซึ่งเป็นคดีใหญ่ที่เจ้าหน้าที่พยายามทลายแหล่งค้ายาเสพติด เบื้องต้นมีผู้ถูกจับกุม 5 ราย และมีคนร้ายหลบหนี แต่หนึ่งในผู้ต้องหาเป็นหญิงวัย 42 ปี ถูกจับพร้อมรถยนต์ของกลาง กลับซัดทอดมายังสามีของตน ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันเดิมก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งให้การเท็จกล่าวว่า อัจฉริยะ เป็นสามีของนางอีกด้วย

 

 

ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอัจฉริยะ ไปยัง สภ.เมืองระนอง และนำตัวส่งต่อไปยังเรือนจำระนอง ในข้อหาร้ายแรง คดียาเสพติดซึ่งมีโทษถึงประหารชีวิต ห้ามประกัน และห้ามคนอื่นที่ไม่ใช่ญาติแท้ๆเข้าเยี่ยม

 

 

อัจฉริยะ

 

น.ส.นลินตา กล่าวอีกว่า “ตอนแรกที่แม็กซ์โทรมาหลังถูกจับ เขาบอกว่า เขางงมาก เราก็ไม่เข้าใจว่า โดนจับด้วยข้อหาอะไร รู้แค่เพียงว่า มีชื่อเป็นผู้ต้องหา ตอนแรกเรายังคิดว่าเป็นเรื่องรถยนต์ที่ขายไปหรือ เปล่า จนกระทั่งมาทราบเวลาต่อมาว่า เขาแจ้งว่า เราโดนข้อหา ร่วมกระบวนการค้ายาเสพติด จนกระทั่งหนูมาเห็นรถยนต์ของกลางโรงพักเมืองระนอง ที่ขายไปและเปลี่ยนมือไปอยู่กับหญิงผู้กล่าวหา ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนด้วยซ้ำ จึงพอจะเข้าใจว่า น่าจะเป็นสาเหตุโยงมาถึงกรณีข้อกล่าวหาดังกล่าว”

 

อัจฉริยะ

 

ออย กล่าวอีกว่า “หนูมีข้อมูล มีหลักฐานรายละเอียดทุกอย่างที่จะชี้แจงความบริสุทธิ์ของสามี แม้กระทั่งพยาน สถานที่ วันเวลา ไปจนถึงสมุดบัญชีเงินฝากต่างๆในธนาคาร แต่สงสัยในการทำสำนวนคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุใดจึง รีบยัดข้อกล่าวหาเราโดยไม่สืบพยาน และไม่ให้โอกาสเราได้ชี้แจงอะไรเลย”

 

“ความจริงแล้ว อัจฉริยะตั้งความหวังไว้สูงกับการไปชกในญี่ปุ่นครั้งนี้มาก เพราะตามโปรแกรมวันชกวันที่ 8 เม.ย.นั้นตรงกับวันเกิด น้องมาเวล ลูกชายคนเดียวที่จะมีอายุครบ 4 ขวบพอดีในวันนั้น เขาถึงขนาดตั้งใจฟิตซ้อมอย่างหนัก ไปเก็บตัวที่ค่ายมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติ ร่วมกับพี่ๆโค้ชสมัยที่เขาเคยสร้างชื่อ เป็นตัวแทนรับใช้ชาติด้วยซ้ำ เขายังให้สัญญากับลูกชายว่า ปะป๋าชกมวยไฟต์นี้เสร็จจะเอาชัยชนะมาฝากลูก จะซื้อของขวัญและกลับมาฉลองวันเกิดกับลูกนะ แต่เขาก็กลับมาโดนตำรวจจับด้วยข้อกล่าวหาร้ายแรงทั้งๆที่ตนไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องแต่อย่างใดเลย”

 

 

อัจฉริยะ

 

 

“หนูกล้ายืนยันให้ตรวจสอบสมุดบัญชีการเงินต่างๆได้ และเราก็ใช้ชีวิตปกติมาโดยตลอด แม็กซ์เขาชกมวยเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อมาโดนคดีกล่าวหาอย่างนี้ ซ้ำเป็นโทษร้ายแรง เราไม่มีเงินจะหาทนายมาสู้คดี จึงอยากวิงวอนขอความเมตตาจากผู้ใหญ่ ใครก็ได้ช่วยยื่นมือเข้ามาช่วยเราต่อสู้คดีนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อให้เราพ้นจากข้อกล่าวหาครั้งนี้ด้วย” นส. นลินตา ภรรยาของ อัจฉริยะ กล่าว

 

 

สำหรับ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทย เป็นนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ตั้งแต่ชุดเยาวชนอายุ 11 ปี มีดีกรีแชมป์เอเชีย และคิงส์คัพ ติดทีมชาติไทยชุดบี ก่อนจะเทิร์นโปรชกอาชีพ ต่อยทั้งมวยไทย มวยแม็กซ์ ช่องวัน และ เป็นแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต สถิติการชกชนะรวด 12 ครั้ง

 

-ลิงค์ต้นข่าว ::โอละพ่อ !! ตั้งใจสู้เพื่อลูก ภรรยายืนยัน อัจฉริยะ บริสุทธิ์แน่นอน วอนผู้ใหญ่ช่วย

 

 

@ news image credit  : www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments