@จากกรณี อัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทย แชมป์สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต วัยย่าง 30 ปี โดนเจ้าหน้าที่ ตรวจคนเข้าเมือง ตม.ของไทย รวบตัว ระหว่างเตรียมเดินทางไปชกที่ญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.62 หลังพบประวัติมีคดีติดตัว เมื่อเดือนพ.ย.61 ในคดีลักลอบขนยาบ้าจำนวนนับล้านเม็ด ที่ จ.ระนอง  และหลบหนีการจับกุมตัว

 

อัจฉริยะ

 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อ 10 เม.ย.62 จากคำให้การของ “เพชร” อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลก IBF ในฐานะผู้จัดการคนล่าสุด เผยว่า เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตนในฐานะผู้จัดการต้องพา “เจ้าแม็กซ์” อัจฉริยะ เดินทางไปชกที่ญี่ปุ่น ตามโปรแกรมวันจันทร์ที่ 8 เม.ย. ที่โตเกียว ทว่าระหว่าง ผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมืองของไทย อัจฉริยะถูกเจ้าหน้าที่พาเข้าไปในห้องพิเศษนานเกือบชั่วโมงก่อนจะถูกจับกุมตัว โดยมีเจ้าหน้าที่ออกมาแจ้งตนว่า ฉัจฉริยะนั้น เป็นผู้ต้องหามีคดีติดตัว

 

อำนาจ ผจก. เผยว่า ตนเองไม่ทราบสาเหตุเรื่องนี้มาก่อน รู้สึกตกใจแต่ไม่ทราบรายละเอียดในขณะนั้น ว่าแม็กซ์โดนข้อหาอะไร รู้แต่เพียงอาจเป็นเรื่องดดีความเกี่ยวกับรถยนต์ ที่ซื้อขายกันและอยู่ระหว่างโอนลอยเป็นคดีความอยู่ในชั้นศาลเท่านั้น

 

 

อำนาจ กล่าวอีกว่า ตนได้แจ้งเรื่องนี้กับ “น้องออย” ภรรยา ของอัจฉริยะ ให้ทราบ ซึ่งล่าสุดยังไม่รู้แน่ชัด ถึงการที่อัจฉริยะโดนจับกุม เพียงแต่ทราบข้อหาว่า เป็นเรื่องขนยาเสพติดและหลบหนีคดีที่ จังหวัดระนอง ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว

“ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวใหญ่ที่ตำรวจจับกุมคนร้าย 5 ราย ขนยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด พร้อมรถยนต์อีก 3 คัน ที่ ระนอง มีคนร้ายหลบหนี และหนึ่งในจำนวนนั้นมี ผู้ต้องหญิงคนหนึ่งให้การซัดทอดอัจฉริยะ ซึ่งอาจจะเกี่ยวโยงกับเรื่องดังกล่าวก็เป็นได้”

 

อำนาจ อดีตแชมป์โลกให้ความเห็นอีกว่า “อัจฉริยะ มาอยู่ภายใต้การดูแลของผมก็จริง แต่ไฟต์ล่าสุดเขาตั้งใจซ้อมมากโดยเฉพาะในการเตรียมตัวเดินทางไปชกที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ เพราะเจ้าตัวหวังจะกลับมาแจ้งเกิดเลยทีเดียว ถึงขนาดไปลงทุนซ้อมเก็บตัวกับมวยสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่มวกเหล็ก สระบุรี ภายใต้การดูแลของโค้ช กามนิตย์ นารีรักษ์ น่าเสียดายที่มาโดนจับกุมเสียก่อน ซึ่งผมก็ตกใจมากและไม่รู้ที่มาที่ไปของเรื่องนี้เลย”

 

 

อัจฉริยะ

 

อำนาจ ให้ความเห็นอีกว่า “แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า อัจฉริยะ เป็นมวยดีมีแววมาตั้งแต่ชกมวยเยาวชน ดีกรีเป็นถึงแชมป์มวยเอเชีย และ คิงส์คัพ เลย หากมีคดีติดตัวจริง โดยเฉพาะคดียาเสพติดที่มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต  รวมทั้งคดีขนยาบ้าดังกล่าวก็เป็นข่าวใหญ่มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทำไมตำรวจจึงตามจับตัวคนร้ายไม่ได้ และปล่อยให้ลอยนวลมาถึงวันนี้ ในขณะที่อัจฉริยะเป็นมวยทีมชาติที่มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง เค้าน่าจะถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้ไม่ยาก ทว่ากลับปล่อยให้มาโดนเจ้าหน้าที่ ตม. จับกุมในครั้งนี้”

 

“ที่สำคัญเมียของอัจฉริยะก็ยืนยัน ว่า สามีของเธอไม่ได้ทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด ซึ่งผมเชื่อว่า เรื่องนี้น่าจะมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ เหมือนอย่างกรณีที่ มนัส บุญจำนง ฮีโร่เหรียญโอลิมปิค จะเดินทางไปเที่ยวประเทศลาว แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ด่านข้ามชายแดนจับกุมแจ้งข้อหาเป็นผู้ร้ายมีคดี ก่อนจะถูกปล่อยตัวเมื่อ มนัส โวยวายและพบว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง  และที่สำคัญ น้องออย ภรรยาของอัจฉริยะยืนยัน ว่า สามีของตนเองเป็นผู้บริสุทธิไม่ได้มีส่วนเกียวข้องกับเรื่องยาเสพติดแต่อย่างใด” อดีตแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กล่าว

 

 

@ news image credit  : www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments