@“เสี่ยฮุย”นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า สำหรับโปรแกรมศึกมวย “WP Boxing” ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย รายการปั้นนักชกเอเชียสู่ระดับโลก ที่ร่วมกับเวิร์คพอยท์จัดขึ้น  ปีนี้มีดาโซน ยักษ์ใหญ่ถ่ายทอดสดกีฬาร่วมยิงสดไปทั่้วโลก เพื่อเปิดตลาดนักชกดาวรุ่งจากไทยและเอเชีย โปรแกรมวันที่ 20 เม.ย.นี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

 

 

คู่เอกจะเป็นการขึ้นชิงแชมป์ครั้งแรกในอาชีพของ ชายน้อย วรวุฒิ ดาวรุ่งหมัดหนัะก หลังจากชกมวยสากลอาชีพมา 4 ไฟต์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนติดตาแฟนมวย  จากการชนะน็อกรวด 3 ครั้งติด และเสมอ 1 ครั้ง โดย ชายน้อบ จะขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลกเยาวชนของสภามวยโลก ( WBC Youth) รุ่น ซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) กับนักชกไร้พ่ายจากสิงค์โปร มูฮัมหมัด อาซีค ดีกรีแชมป์เข็มขัดเงิน WBC International Silver

 

เจ้าของสถิติ ชนะ 6 ครั้ง เป็นการชนะน็อก 5 ครั้ง และ เสมอ 1 ครั้ง คู่นี้นอกจากจะเป็นการชิงแชมป์โลกเยาวชนแล้ว ยังถือเป็นการเดิมพันสถิติไร้พ่ายของทั้งคู่ด้วย ถือเป็นด่านทดสอบที่สำคัญของ ชายน้อย วรวุฒิ กับเส้นทางการไต่บัลลังก์โลก
    บอสใหญ่นครหลวงฯ กล่าวว่า ส่วนคู่รองในรายการ สนุกไม่แพ้คู่เอก จะเป็นการกลับมาอีกครั้งของ อดีตแชมป์โลกองค์การมวยโลก(WBO)รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์)  2 สมัย ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ คัมแบ๊กขึ้นชกกับ คาร์โล มากาลี อดีตแชมป์ภาคตะวันออกไกลและแปซิฟิค( OPBF) ชาวฟิลิปปินส์ ในพิกัด 132 ปอนด์

 

 

ฝากแฟนมวยทุกท่านติดตามชมศึก WP Boxing ในวันเสาร์ที่ 20 เม.ย.นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง 23 เวิร์คพอยท์  เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป  หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ ไปรับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาเที่ยง เป็นต้นไป และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/WPboxing23/  อินสตาแกรม @wpboxing_official และ ยูทูป WP Boxing Channel 

 

@ news image credit  ::  dailynews sport/ WP Boxing

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments