@หลังจากที่โปรโมเตอร์นัยชน์ตาชวนฝัน “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ และลูกชายหัวแก้วหัวแหวนและฝ่ายต่างประเทศของ แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ได้เดินทางไปพบปะเจรจากับ เฮซุส เมนโดซ่า ประธานสมมคมมวยโลก ที่ได้เดินทางไปมอบเข็มขัดแชมป์โลกให้กับ ฉือ ฉ้าน แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ WBA ชาวจีน เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งเป็นแขกพิเศษในศึกมวยโลกนัดสำคัญ ที่ทาง M23 ของยอดโปรโมเตอร์ หลิว กัง ได้จัดขึ้นที่ ผู่ถัว ยิมเนเซียม มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่มีขึ้นเมื่อวันนเสาร์ที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

 




ล่าสุด “เสี่ยเอี๊ยง” ได้เปิดเผยในความคืบหน้าที่ได้จากการเดินทางไปเมืองจีนเมื่อวันสุดสัปดาห์ที่ผ่านว่า หลังจากที่ตนได้พูดคุยกับ เฮซุส เมนโดซ่า ประธานสมาคมมวยโลกแล้วก็ได้ข้อสรุปว่า เด่นนภา ตราใบห่อ รองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่น 112 ปอนด์ จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตในไฟต์บังคับกับ อาร์เต็ม ดาลาเคียน เจ้าของตำแหน่งชาวยูเครนเชื้อสายอาเซอร์ไบจาน

 

 

โดยการชกของคู่นี้นั้นจะมีขึ้นที่ประเทศยูเครนบ้านของแชมป์โลกในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งความจริงแล้วทางสมาคมมวยโลกได้มีคำสั่งให้ทั้ง 2 ฝ่ายได้ทำการเจรจากันภายใน 30 วัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีทางนายโจ โคอิสุมิ แมทช์เม็กเกอร์ชาวญี่ปุ่นเป็นผู้ประสานงานให้เกิดการเจรจาระหว่าง แกแล็คซี่ฯกับทาง ยูเนียน บ็อกซิ่ง โปรโมชั่นส์ ขึ้น แล้วก็ได้ตกลงเจรจากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 



ส่วนในรายของ ณพ ฐิติพงศกร ที่ล่าสุดพึ่งจะได้ครองแชมป์ WBA Asia รุ่นเฟเธอร์เวตไปหมาดๆ และจากการจัดอันดับล่าสุดนั้นณพก็ได้เข้าอันดับโลกในอันดับที่ 14 ของรุ่นรุ่นเฟเธอร์เวตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางโปรฯแชแม้นั้นก็ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ณพนั้นมีโอกาสที่จะชิงแชมป์โลกเส้นนี้แน่นอน หากทางด้าน ฉือ ฉ้าน แชมป์โลกปกติชาวจีนยังคงครองแชมป์อยู่ เนื่องจากตนและโปรฯ หลิว กัง นั้นมีความสนิทสนมกันพอสมควร ถ้าโชคดีปลายปีนี้ณพก็จะได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง แต่หากไม่ได้ชิงในปลายปีนี้ ตนก็จะได้ตั้งเป้าให้ณพได้ขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นนี้ในปีหน้าแทน

 


ส่วนรายการมวยนัดต่อไปของ แกแล็คซี่ บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น นั้นจะมีขึ้นในวันที่ 26 เมษายนนี้ ที่จังหวัดนครพนม โดยจะเป็นคิวที่ทาง ถิรชัย ศิษย์หมอเส็ง จะขึ้นป้องกันแชมป์ WBA Asia South รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต รามาดานี ซาอูรี คู่ปรับเก่าชาวแทนซาเนีย ที่เคยพ่ายคะแนนในการชิงแชมป์เวลเตอร์เวต WBA Asia จาก “เจ้าขาว” มาแล้ว เมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา และหลังจากไฟต์ดังกล่าวถิรชัยก็ได้สละตำแหน่งเพื่อไปขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ WBA ดังนั้นถือได้ว่าเป็นการพบกันอีกครั้งในพิกัดใหม่ของทัั้งคู่ โดยทางแกแล็คซี่ฯนั้นจะทำการแถลงข่าวการชกของมวยคู่นี้ในเร็วๆนี้

 

@ รีไร้ท์ใหม่โดย – คุณหมอ Boxing-Boy’s

 

 

galaxy2

42288355_2290991657596700_9086150292763836416_nnew-logox2-e14168768727081
@ credit news –image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments