@”เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย สอบน.น.ล่วงหน้า 1 เดือนตามกฎ WBC เกิน 9.3 ปอนด์ อยู่ในลิมิตยังทานข้าวสบาย “เสี่ยฮุย” หายห่วง เหลืออีก 59 ยกลงนวมครบเป้า 299 ยก

 

 

   ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสภามวยโลก ที่จะเดินทางไปป้องกันเข็มขัดภาคบังคับกับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า คู่ปรับเก่าชาวจังโก้ ในวันที่ 26 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับไทยเช้าวันที่ 27 เม.ย.) ที่เวทีมวย เดอะ ฟอรั่ม แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ถ่ายทอดสดเวลาประมาณ 08.30 น. เป็นต้นไป

 

 

     ล่าสุด “เจ้าแหลม” ได้ทำการสอบน้ำหนักล่วงหน้าก่อนชก 1 เดือนตามกฎของสภามวยโลก ปรากฎว่าทดสอบได้ 124.3 ปอนด์ ซึ่งไม่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ ตามลิมิตคือ 126 ปอนด์ และแชมป์โลกชาวไทยยังคงซ้อมหนักแบบ 3 คนผลัดกัน ที่ค่ายนครหลวง จ.นนทบุรี โดยมี “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ และ “โค้ชป๊อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ คอยควบคุมอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เสี่ยฮุยกล่าวว่า

 

 

     ตอนนี้การฝึกซ้อมเริ่มผ่อนลงเพราะการลงนวมใกล้ครบตามเป้าที่วางไว้ 299 ยกแล้ว ถึงตอนนี้เจ้าแหลมผ่านการลงนวมมาแล้ว 240 ยกเวลายังเหลืออีกเดือนกว่าน่าจะเป็นการปรับเทคนิคและเสริมทีเด็ดทีขาดไว้พิชิตคู่ต่อสู้ ซึ่งการลงนวมคาดว่าจะยุติในวันที่ 16 เม.ย. จากนั้นรุ่งขึ้นก็จะเดินทางไปสหรัฐฯ

 

 

ส่วนเรื่องความพร้อมบอกได้เลยว่าครั้งนี้มีมากกว่าครั้งที่ผ่านมา เพราะมีเวลาในการเตรียมตัวนานขึ้น เท่าที่ดูเจ้าแหลมมีความมุ่งมั่นตั้งใจมาก เห็นแค่นี้ตนก็สบายใจ เพราะเมื่อใดที่นักมวยมีความสุขก็เท่ากับว่าชัยชนะมาเกินครึ่งแล้วส่วนเรื่องน้ำหนักตัวหายห่วงเกินอยู่แค่ 9 ปอนด์ กว่าๆ เท่านั้น

 

 

แถมยังกินอาหารได้ทุกมื้อแบบไม่ต้องอด อย่างไรก็ตามตนได้ย้ำกับเจ้าแหลมว่าไฟต์นี้อย่าประมาทเอสตราด้าอย่างเด็ดขาดแม้เราเคยชนะมาแล้วก็ตาม แต่ครั้งนี้คู่ชกจังโก้ดูจะตั้งใจมากถึงขนาดลงทุนบินไปซ้อมเข้มที่ลอสแอนเจรีสเกือบเดือนแล้ว

 

@ News  Photo Credit : siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments