@คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยถึงกรณีของมวยสากล จะได้รับการบรรจุในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หรือไม่ว่า ในเรื่องนี้ทาง ไอโอซี ได้มอบให้ เนนาด ลาโลวิช ชาวเซอร์เบีย เป็นประธานสอบสวนเรื่องดังกล่าวกับสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบา อยู่ และคณะทำงานชุดนี้ จะรายงานให้ไอโอซี รับทราบ ในสัปดาห์หน้า จากนั้นไอโอซี จะตัดสินในเดือนมิ.ย.นี้ ในการประชุมสามัญประจำปี ณ เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

 

“กีฬามวยสากลจะถูกบรรจุในโอลิมปิก 2020 แต่อาจจะเป็นองค์กรอื่นที่ไม่ใช่ไอบามารับผิดชอบจัดการแข่งขันเนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นทั้งเรื่องของการไม่มีธรรมาภิบาลการตัดสินการแข่งขันที่เป็นข้อกังขาการล้มมวยการพนันความไม่โปร่งใสทางการเงินการใช้สารต้องห้ามเหล่านี้อยู่ในการกระบวนการสอบสวนทั้งหมดซึ่งล่าสุดประธานไอบาก็ได้ลาออกไปแล้ว” คุณหญิงปัทมากล่าว

 

ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทยกล่าวต่อว่าส่วนกรณีสารต้องห้ามในนักกีฬายกน้ำหนักไทยยังไม่มีประเด็นใหญ่สำคัญออกมาจากองค์กรกีฬาระดับโลกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นต้องห้ามโลกหรือวาดาและสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติกำลังทำงานร่วมกันอย่างเคร่งครัดและใกล้ชิดไม่ได้เป็นหัวข้อใหญ่ในบอร์ดไอโอซี

 

@ news image credit  ::www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments