@ผลมวยเมื่อเช้ามืด ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ด ป้องกันแชมป์ WBC ฟลายเวต 112ปอนด์เอาชนะคะแนน แองแจล โมเรโน่ ใว้ได้เอกฉันท์ 120-107 ทั้ง3เสียง พูดถึงเข็มขัดเส้นนี้เคยอยู่ในประเทศไทยมานานหลายยุคหลายนักชกไทยเช่นกัน คนสุดท้ายในบ้านเราที่ได้คาดเอวก็คือเจ้า กร พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิมนั้นเอง เจ้ากร เสียแชมป์ให้ ซอนนี่ บอยจาโร่ ในปี 2012 หลังจากนั้นอีกไฟล์ ซอนนี่ ก็เสียต่อให้มวยยุ่น โตชิยูกิ อิการาชิ ในไฟล์ต่อไปทันที

 

East Side Boxing

 

     แต่ โตชิยูกิ ก็เสียให้เพื่อนร่วมชาติ อากิระ ยาเออาชิ แล้วเปลี่ยนมือมาอยู่ที่ยอดมวยอย่าง โรมัน กอนซาเลส หลังจากนั้น โรมัน ก็สละเพื่อขยับไป115ปอนด์ พอแชมป์ว่างเป็นโอกาสของไทยที่จะได้ชิงว่างกลับคืน นครหลวงส่ง นวพล ดวลกับมวยเม็ก ฮวน เฮอนันเดช จัดในประเทศไทย เดือน มีนาคม ปี2017 แต่ นวพล พลาดท่า แพ้คาบ้านให้ เฮอนันเดช ยก3 ส่วนเฮอนันเดซ คลองแชมป์ได้ไม่นานก็ออกไปเสียแชมป์ให้มวยหมัดหนักชาวญี่ปุ่น ไดโกะ ฮิกะ

 

 

    เจ้า ฮิกะ เองก็ป้องได้ไม่กี่ครั้ง ก็เสียแชมป์ให้มวย นิการกัว คลิสโตเฟอร์ โลซาเลส ฮิกะ เองทำ นน.ไม่ได้แพ้น็อคไปตามระเบียบ แถมถูกWBCแบนห้ามชกเรื่องทำ นน.ไม่ได้จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้ชก โรซาเลส ก็มาเสียแชมป์ให้มวย อังกฤษ ชาลี เอ็ดเวิร์ด และก็ป้องกันได้ไฟล์แรกวันนี้นี่เอง ไม่รู้ว่าเข็มขัดเส้นนี้จะได้กลับมาเมืองไทยอีกรึป่าว อันนี้ก็ไม่ทราบได้กันครับ..

 

@ credit news –image ::ท่าน ชิต ภูเขาไฟ

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments