@@ เสาร์ที่ 16 มีนาคม (เช้าวันอาทิตย์เวลาไทย) ศึกที่น่าสนใจสุดๆ คือ ไมกี้ การ์เซีย ข้ามสองรุ่น เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลกเวลเตอร์เวต IBF จากเอวของ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ! ชกกันที่สังเวียนAT&T Stadium, Arlington, รัฐเท็กซัส USA



Errol Spence Jr Mikey Garcia FOX Sports PPV Spence vs. Garcia

* ไฟต์นี้ข่าวว่า.. เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีที่ การ์เซียเป็นรองคู่ต่อสู้มากๆ ใครอยากเชียร์มวยรองต้องเชียร์ ไมกี้ การ์เซีย ครับ.. เพราะเป็นรองโดยเฉลี่ยถึง 1 ต่อ 4  เลยทีเดียว..



*สาเหตุที่เป็นรองมากถึงขนาดนี้เพราะ.. พลังหมัดและรูปร่าง สเปนซ์ ได้เปรียบ การ์เซีย อย่างเห็นได้ชัด (การ์เซีย แชมป์โลกรุ่น 135 ปอนด์.. ส่วนสเปนซ์ แชมป์โลกรุ่น 147 ปอนด์ แถม สเปนซ์ เป็นนักชกรุ่น 147ป.ที่ตัวโตขนาดนักชกในรุ่น154ป. หรือถ้าปล่อยน้ำหนักสบายๆ ก็ขนาดน้องๆ มวยรุ่น 160ป. เลยทีเดียว).. ต่างฝ่ายต่างเป็นแชมป์โลก ไร้พ่าย ไร้เสมอ ชกชนะอย่างเดียว (สเปนซ์ชนะน็อก 88%  การ์เซียชนะน็อก 77%)



* ที่สำคัญคือ ไฟต์นี้ชกในอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ถิ่นพำนักของ สเปนซ์ฯ อีกด้วย.. จึงไม่ต้องสงสัยเรื่องกองเชียร์ที่ต้องมากกว่าแน่นอน (การ์เซีย พำนักใน โมเรโน วอลเลย์  รัฐแคลิฟอร์เนีย)

 

Premier Boxing Champions



@@ ไมกี้ การ์เซีย ยอมรับแต่โดยดีว่า.. รูปร่างและพลังหมัด ตนเสียเปรียบ สเปนซ์ฯ ค่อนข้างมาก ตนจึงไม่สามารถยืนแลกหมัดเพื่อเอาชนะสเปนซ์ได้แน่… แต่ตนมั่นใจว่า ความเร็วและเทคนิคการชก ตนดีกว่าสเปนซ์แน่นอน.. ตนได้ศึกษาสไตล์การชกของสเปนซ์ มานาน  เห็นช่องโหว่ในการออกหมัดฮุคแบบวงกว้าง และเชื่องช้าของสเปนซ์ ตนจะอาศัยจุดนี้จัดการกับเขาได้แน่ ตนจะทำให้กองเชียร์ของสเปนซ์เงียบกริบเมื่อตนเขี่ยสเปนซ์หล่นจากบัลลังก์เหมือนกับแชมป์โลกคนอื่นๆ ที่ตนพิชิตมาแล้ว..

 

*กรณีนี้ ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า คู่ชกที่ การ์เซีย ผ่านมาทั้งหมด ไม่ว่า โรเบิร์ต อีสเตอร์ จูเนียร์, เซอร์กี ลิปิเนตส์, เอเดรี่ยน โบรเน่อร์ และ เอลิโอ โรฮาส…ทั้งหมดนั้น เป็นคนละคลาส คนละชั้น เทียบไม่ได้กับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์….ฯลฯ…



ป.ล., เอาเป็นว่าใครอยากดูมวยแบบได้อารมณ์ ได้ลุ้น ก็ต้องเชียร์มวยรอง.. แต่ถ้าใครจะถือหลักคำพังเพยไทย.. “เชียร์มวยตัวใหญ่เมียไม่ด่า”..ก็ไม่ว่ากัน…5555



Photo Credit : Stacey Verbeek / Boxing News 24.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments