<<>> สายทางมวยสะดุดอีกครั้ง สำหรับยอดมวยแดนผู้ดี  โจ ซอนเดอร์ส หลังจากมีการเปิดข่าว ขึ้นโปรแกรมเป็นตัวยืนในการชิงแชมปฺที่ว่างในรุ่น  Super Middleweight  ขององค์กรมวยโลก WBO เมื่อเจ้าของเข็มขัดเดิม กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ประกาศสละเพื่อขึ้นไปลุยในเวตที่สูงกว่า ซึ่งตามรายงานของ Jake Donovan แห่ง BoxingSceneบอกไฟต์นี้ถูกกำหนดขึ้นในวันที่ 13 เมษายน 2562 ที่สนามกีฬา Wembley Arena, Wembley โดยคู่ชิงแชมป์โลกที่ว่างจะเป็นการเจอกันระหว่าง  โจ ซอนเด่อร์ส กับ  เซอร์เบียน ชีฟาท อิซูฟี่(27-3-2, 20 KOs)  รองเบอร์1 นักชกจากเยอรมัน วัย 29 ปี ..

 

hqdefault

 

   แต่ล่าสุด..กับเช้านี้ ได้มีการเปิดปากจากเจ้าของเข็มขัดโลกซูเปอร์มิทเดิลเวท 168ปอนด์ กิลเบอร์โต้ รามิเรซ นักชกเม็กซิโก ที่ได้ออกมาปฏิเสธ ข่าวคราวที่ออกมาก่อนหน้า ว่าเขายังไม่ได้สละแชมป์โลกเส้นนี้เลย ** ผมยังไม่เคยบอกว่าจะสละแชมป์นะ  ซึ่งอันที่จริงแล้วสิ่งที่คิดอยู่ในขณะนี้คือ  จะลองชกอุ่นหมัดในพิกัด 175 ปอนด์ ดูเสียก่อน ว่าผลจะออกมาเช่นใด และผมได้คุยกับบอสใหญ่ WBO  ฟรานซิสโก้ วัลคาเซล แล้ว ผ่านโอเคไม่มีปัญหาแถมยังสนับสนุนผมอีกด้วย” กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าว

 

   ทางประธาน WBO ได้ให้แนวทางในการชกและคงอยู่ว่า ตราบใดที่ยังสามารถทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัด 168 ปอนด์ได้ และพร้อมกับการชกในไฟต์บังคับ สิทธิ์นั้นยังคงอยู่กับผม ที่จะเลือก ว่าจะชกในไฟต์บังคับเลย หรือจะชกอุ่นเครื่องในพิกัด 175 ปอนด์ก่อน เพราะฉะนั้น ณ เวลานี้ผมยังคงเป็นแชมป์โลกในรุ่น ซูเปอร์มิทเดิลเวท ของ WBO  อยู่.. รามิเรซ กล่าวเสริม..

 

TIRC10

 

  งานนี้..จึงถึงบทสรุปจากข่าวที่ออก ไฟต์ ซอนเดอร์ส-ชีฟาท อิซูฟี่ 13 เมษายน 2562 จึงเป็นแค่สายลมที่พัดมาและก็พัดผ่านไป เช่นนั้น..เหรอ…..เอ๋อ…..

 

 009

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  Photo Credit : boxingnews24.com/KOMTHAI/Thairec

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments