<<>> “ไอรอนไมค์” ไมค์ ไทสัน ตำนานแชมป์โลกรุ่นยักษ์ เปิดใจเคยเกือบได้มีประสบการณ์ชีวิตที่น่าตื่นเต้นจากการฟาดปากกับ กอริลล่ายักษ์ เมื่อช่วงปลายยุค 80 โดยเหตุผลเพราะต้องการสั่งสอนกอริลล่าที่ระรานแกล้งกอริลล่าตัวอื่น แต่น่าเสียดายที่คนดูแลไม่ยอมรับเงินสินบน

 

news201902180626580

 

    ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท เปิดใจเคยคิดอุตริชกกับ กอริลล่าร่างยักษ์มาแล้ว โดยเหตุผลไม่ค่อยพอใจเพื่อนร่วมโลกที่แกล้งกอริลล่าตัวอื่น แต่น่าเสียดายที่เจ้าหน้าที่ดูแลสวนสัตว์ไม่ยอมให้โอกาสได้รับประสบการณ์น่าตื่นเต้นในครั้งนั้น

    ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ปัจจุบันอายุ 52 ปี ซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 20 ปีเมื่อปี 1986 ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยที่คู่แข่งเข็ดขยาดมากๆ เพราะแต่ละหมัดที่เจ้าตัวตะบันใส่คู่ชกราวกับโดนค้อนปอนด์ทุบ ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้รับฉายาว่า “มฤตยูดำ”

 

 

    ย้อนไปสมัยที่รุ่งเรือง “ไอรอนไมค์” เคยมีโอกาสได้ควง โรบิน กิฟเวนส์ ภรรยาไปเที่ยวสวนสัตว์ช่วงปลายยุค 80 และเขาได้ควักกระเป๋าติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้พวกเขาได้เข้าชมสัตว์นานาชนิดแบบเป็นส่วนตัว แต่ในระหว่างที่กำลังโรแมนติกกับหวานใจสายตาก็พลันไปเห็นกอริลล่าเพศผู้กำลังระรานกอริลล่าตัวอื่น

 

X11940657-vote0

                       Topicstock – Pantip

 

 

    ด้วยเหตุนี้ทำให้ ไทสัน ได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 320,000 บาท) ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดกรงจะได้ตะบันกับเจ้ากอริลล่าตัวแสบเป็นการสั่งสอน “ผมจ่ายเงินให้กับพนักงานในสวนสัตว์ที่นิวยอร์ค เพื่อให้เปิดประตูให้ผมกับ โรบิน ตอนที่เราเดินไปที่กรงกอริลล่ามีเจ้ากอริลล่าหลังเงินตัวใหญ่กำลังระรานกอริลล่าตัวอื่นๆ”

    “พวกมันเป็นสัตว์ที่มีพละกำลังเหลือล้น แต่สายตาของพวกมันช่างดูไร้เดียงสาราวเด็กน้อย ผมได้ยื่นข้อเสนอให้กับคนดูแลจำนวน 10,000 ดอลล่าร์ เพื่อให้เปิดกรง และให้ผมได้เข้าไปฟาดปากกับเจ้าหลังเงินตัวแสบ ! แต่เขาปฏิเสธ” ตำนานนักชกรุ่นยักษ์ ระบุ

 

 

    ทั้งนี้ แม้ว่า อดีตนักชกแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท 3 สถาบัน จะเกือบสร้างวีรกรรมสุดระห่ำก็ตาม แต่ความจริงแล้วเจ้าตัวเป็นคนที่รักสัตว์มากๆ โดยเขาโด่งดังมากๆ กับการเป็นคนที่นิยมชมชอบพวกนกพิราบ และการเลี้ยงเสือขาว เป็นต้น

 

ลิงก์เดิม :: ไทสันเผยเคยเกือบได้ฟาดปากกอริลล่า

 

 

images

 

@ News  Photo Credit :: siamsport.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments