-@@- สุดทึ่ง พลอย-นวลนารี ศรีวราลักษณ์ ทายาทของ “ครูตุ๊ย” ยอดธง เสนานันท์ หญิงเหล็กผู้สานต่อค่ายมวยศิษย์ยอดธง เพื่อจรรโลงและรักษาศิลปะมวยไทยให้ยืนยงต่อไป..ปัจจุบัน “มวยไทย” อาจจะไม่ใช่กีฬายอดฮิตที่มีแฟนมวยแห่เข้าไปชมการชกในเวทีมวยระดับมาตรฐานทั้งใหญ่-น้อยเหมือนยุครุ่งเรืองในอดีต หากแต่ “มวยไทย” ก็ยังเป็นศาสตร์ที่น่าเรียนรู้ โดยเฉพาะความสนใจของคนต่างชาติยังคงให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ค่ายมวยต่างๆ

 

 

2

 

จึงมีบรรดาฝรั่งตาน้ำข้าว และชาวเอเชียเดินทางเข้ามาฝึกเรียน “มวยไทย” กันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย โดยนอกจากเพศชายแล้ว ยังมีผู้หญิงมากหน้าหลายตาเข้ามาเรียนมวยไทยด้วยความสนใจใคร่รู้เช่นกัน

และที่กลายเป็นแฟชั่นของสาวรุ่นใหม่สมัยนี้ก็คือการเรียน “มวยไทย” เพื่อการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นกีฬาที่ช่วยทำให้สาว “ฟิต แอนด์ เฟิร์ม” ได้อย่างแท้จริง

 

 

 

และค่ายมวยไทยที่มีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วโลกย่อมต้องมีค่ายมวย “ศิษย์ยอดธง” ของปรมาจารย์มวยไทยอย่าง “ครูตุ๊ย” ยอดธง เสนานันท์ ไว้ด้วยอย่างแน่นอน

ปัจจุบันแม้ว่า “ครูตุ๊ย” ผู้รักมวยไทยเป็นชีวิตจิตใจจะได้จากไปแล้วเมื่อต้นปี 2013 แต่ค่ายมวย “ศิษย์ยอดธง” ยังคงอยู่ และยังคงเป็นค่ายมวยที่รักษามาตรฐานค่ายมวยแถวหน้าของประเทศไทยไว้ได้เหมือนเดิม

โดยปัจจุบันมี “น้องพลอย” นวลนารี ศรีวราลักษณ์ บุตรสาวคนสุดท้ายของ “ครูตุ๊ย” รับหน้าที่บริหารงานด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจจริง


3

 

“พลอย” อยู่ในค่ายมวยมาตั้งแต่เด็ก ได้เห็นบรรยากาศของความคึกคัก ความมุ่งมั่นของผู้เป็นพ่อที่จะเป็นผู้พิทักษ์มวยไทยให้ยืนยงสืบต่อไปตลอดเวลา แต่ก็ไม่เคยคิดจริงจังที่จะเข้ามาบริหารค่ายมวย จนราว 3 ปีที่แล้วหลังจากคุณพ่อชักชวน จึงหันมาสนใจมวยไทยมากขึ้น และฝึกฝนมวยไทยอย่างจริงจัง จนรู้สึกสนุกสนานและตั้งใจที่ร่วมอนุรักษ์มวยไทยเหมือนที่พ่อได้เคยทำไว้

 

 

 

“คือนอกจากจะคุ้นเคยกับมวยไทยมาตั้งแต่เด็กแล้ว พลอย เป็นผู้หญิงที่รักการเล่นกีฬา รักการออกกำลังอยู่แล้ว จึงไม่ค่อยมีปัญหาในการเข้ามาสานงานต่อจากคุณพ่อ และพยายามนำความทันสมัย แปลกใหม่เข้ามาช่วยในการบริหารค่ายให้ประสบความสำเร็จเหมือนที่เคยเป็นมา”

จะด้วยที่ความเป็นผู้หญิง แถมหน้าตาสะสวย แต่ทุ่มเทเอาใจใส่กีฬามวยไทยหรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ จึงมีบรรดาผู้หญิงหลายวัย ต่างเชื้อชาติเดินทางมาฝึกมวยไทยที่ค่าย “ศิษย์ยอดธง” กันอย่างคึกคัก

 

 

“จะบอกว่าเป็นค่ายมวยที่มีลูกศิษย์ลูกหาทุกเพศทุกวัย ก็คงไม่ผิดค่ะ”

แม้ว่าการบริหารงานค่ายมวยจะไม่ใช่งานที่ง่าย แถมกดดันกับความคาดหวังที่เธอเป็นทายาทของ “ผู้พิทักษ์มวยไทย” แต่พลอย-นวลนารี ก็ยังคงสนุกสนานกับงานที่ทำ พยายามแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที และเปิดโอกาสให้ทีมงานแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย

 

4

 

 

และบางครั้งเธอก็เลือกผ่อนคลายด้วยการเล่นกีฬาที่ชอบไม่ว่าจะเป็น มวยไทย,เจ็ตสกี,ยิงปืน,ขี่ม้า

ซึ่งหลังจากเติมพลังอย่างเต็มที่ และความมุ่งมั่นที่จะบริหารค่ายมวย “ศิษย์ยอดธง” ก็จะกลับคืนมาอย่างเต็มเปี่ยมเหมือนเดิม

 

นี่คือ พลอย-นวลนารี ศรีวราลักษณ์ หญิงเหล็กผู้สืบทอดความยิ่งใหญ่ของค่ายมวย “ศิษย์ยอดธง”

 

facebook.com/sityodtongmuaythai,อินสตาแกรม nuannaree

 

sp3

new-logox2-e1416876872708 (2)

 

ขอขอบคุณภาพ-ข่าว จาก : sportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments