<<>> ข่าวจริง ข่าวลวง ข่าวปลอม หรือ ข่าวมั่ว  มองในแง่บวกถือว่าเป็นสีสันของทุกวงการ ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกันสำหรับวงมวยโลก โฟกัสประเทศไทย ต้องยอมรับว่า การถูกชยัญโตจากแฟนมวยสายแห้วอันเนื่องมาจากข้อมูลที่ปล่อย แต่ตรวจสอบได้ เท็จ-จริง  ทำให้มนต์ขลังของวงมวยบ้านเราเปราะบางและมีตำหนิ ทั้งๆที่ในบางครั้ง บางครา เจ้าภาพเจ้าของงาน โปรโมเตอร์-ชั่น ไม่ได้รับรู้มาก่อนเลย แต่กระเสียวสื่อนำไปกระพรือเสียเลิศเลอ เหนือคำบรรยาย น่าเห็นใจ.. ผลตกผลึก เจ้าของแคมป์ค่ายกลับถูกส่อง *เชื่อไม่ได้ * พูดลอยๆแบบศรีชัย พร้อมแพ็กจโดนด่าขุดถึงบรรพบุรุ แซ่ ซ้อง ของท่านแล้ว ก็ยังเคย(บ่อย) มีมาแล้ว..

 

50878343_1922758144503736_3553164690941018112_n

                      The Champion – Thailand

 

 

      ล่าสุด..กับข่าวคราวฮอตร้อนจาก แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ที่มีการเปิดข่าว (ข้างเดียว..เหรอ..ป่ะ ) ถึงโปรแกรมของนักชกตัวล่ามีรายชื่อขึ้นห้างชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ  เด่นนภา ตราใบห่อ กับ  อาเต็ม ดาลาเคี่ยน เจ้าของแชมป์ ที่มีการพูดคุยพร้อมเปิดเจรจากัน  และน่าจะลงตัวภายในกำหนดของสมาคมมวยโลก 30 วัน ตามที่ทาง WBA สั่งมา  ยืนยันพร้อมทุ่มเงินจัดในไทย อีกไม่เกิน 2 สัปดาห์รู้ความชัดเจนแน่ แต่..จากวันนั้นถึงวันนี้ ทุกอย่างเหมือนเดิม และก็ผ่าน 2 สัปดาห์ไปแล้ว

 

 

งานนี้..ร้อนถึงเฮียเอี้ยง คุณทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ ทายาท*แชแม้* ที่ได้โพสต์ลงเฟสบุ๊ ว่าข่าวคราวของเจ้าเด่นนภา-อาเต็ม หากตัองการข้อเท็จจริงให้คอยติดตามจากผมผู้เดียว ..เท่านั้น

 

sddefault

 

   เคสนี้น่าสนใจทีเดียวครับเมื่อเจ้าของงานออกมาเผย ไม่ปล่อยผ่านแน่ ทีมไทยเรคเกาะติดกระแส ขอพูดเคยกับท่านเอี้ยง และนี่คือบางช่วงบางตอนที่เปิดเผยได้ มาฟังกันครับ..

 

 
               -หวัดดีครับ คุณเอี้ยง..ผมรบกวนสอบถามเกี่ยวกับเรื่อง ของเด่นนภาชิงโลก เรื่องจริงแล้ว เป็นไงครับ ผมนำเอาลงเว็บจากสื่อที่รู้ รับมา ดูมันจะอย่างไง อยู่นา..

ครับ เด่นนภาตอนนี้วางตัวเป็นผู้ชิงแน่นอน แต่ยังไม่ได้มีจดหมายมาบอกว่าให้ชิงกับใครหรือกำหนดเวลาเมื่อไหร่

 
 
 

คือยังต้องรอจดหมายจากทางสถาบันอีกทีเพื่อเป็นการคอนเฟิร์มครับ

 

Image1-e1513671670178
 
 
             -แล้วที่มีข่าวว่า WBA ให้ตกลงเรื่องการชก สถานที่ หร่าครับ ไม่รู้ว่าเท็จจริง อย่างไร
 
 
WBAส่งจดหมายมาแจ้งว่าเด่นนภาได้เป็นผู้ชิงไฟท์บังคับแน่นอน แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะให้ชิงกับใครครับ
 
 
ตามหน้าเสื่อก็ต้องเป็นแชมป์โลกดาลาเคี่ยน
 
 
แต่ถ้าสมมุติดาลาเคี่ยนเลื่อนรุ่น หรือ ชกล้มแชมป์ คู่ชิงของเราก็จะต้องเปลี่ยนทันทีคับ
 
 

          -น่าคิดนะครับ..แต่ในภาพรวมผมไม่รู้ว่าไอ้ที่ออกข่าวให้มีการเจรจาในระยะเวลาที่กำหนดนั้น ก็หมายความว่า เป็นการเต้าข่าวขึ้นมา นะจิ

 

unnamed2-e1418338433824
 
 
ไม่หรอกครับ เฮียแม้อาจจะเข้าใจแบบนั้น เพราะปกติจดหมายไฟท์บังคับจะออกมาแนวนั้นว่าให้ตกลงกันให้ได้ภายใน 30 วัน
 
แต่ฉบับนี้ไม่เหมือนกับที่ผ่านๆมา คือ บอกแค่ให้เรารู้ว่าเราเป็นตัวยืนในการชิง เท่านั้นเองครับ…
@ ป.ล. จบ..เคลียร์ งานนี้แจ่ม ข่าวคราวเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของศึกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับ 112 WBA เด่นนภา-อาเต็ม ต้องมาจากปากของท่านเอี้ยงคนเดียวเสียแล้ว..หร่า ต่อแต่นี้……….ไป..

     และนี่คือ บทความล่าสุดจากเว็บคุณหมอ บ็อกซิงบอย Boxing-Boy’s ผมขออนุญาตนำเอามาต่อยอดเพื่อเสริมความสมบูรณ์ตามท้องเรื่องนะครับ ขอบคุณ มากครับ..

 

 

ดาลาเคียนเปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อบ้านเกิด

 

Df7koHXUYAEKHSe

 

 

อาร์เต็ม ดาลาเคียน แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBA ให้สัมภาษณ์สื่อบ้านเกิดในยูเครนเมื่อวันวาน และมีใจความสำคัญดังนี้

 

 

1. ตอนนี้เริ่มเข้าค่ายซ้อมแล้ว วันละหนึ่งถึงสองรอบ

 

2. ตอนนี้อยากไปชกยังต่างประเทศมากกว่าขึ้นชกในยูเครน

 

3. ไฟต์หน้ายังไม่รู้ว่าจะมีขึ้นเมื่อไหร่และกับใคร ซึ่งตอนนี้มีสองทางเลือกคือ ล้มแชมป์โลกกับเจ้าของตำแหน่งสถาบันอื่น หรือป้องกันแชมป์โลก WBA ในไฟต์บังคับ

 

4. ถ้าได้ล้มแชมป์อยากจะชกกับแชมป์โลก IBF หรือแชมป์โลก WBC คนปัจจุบัน ที่เคยเป็นคู่ซ้อมให้กันและกันมาแล้ว

 

5. ทีมงานได้ทำการติดต่อเจรจากับทาง โมรูติ เอ็มทาลาเน่ แชมป์ IBF แล้ว แต่ถูกปฏิเสธ (เอ็มทาลาเน่มีโปรแกรมไปป้องกันที่ญี่ปุ่นเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมนี้)

 

6. ทีมงานกำลังเจรจากับ ชาร์ลี เอ็ดเวิร์ดส์ แชมป์ WBC ซึ่งเรื่องยังอยู่บนโต๊ะเจรจาอยู่ (เอ็ดเวิร์ดส์มีโปรแกรมป้องกันแชมป์เดือนมีนาคม)

 

 

                               DzdbvFgV4AI1teG

 

 

7. เรื่องข้ามรุ่นนั้นยังไม่ถึงเวลา ตนอยากจะเก็บแชมป์โลกรุ่น 112 ให้ได้อีกสัก 2 เส้นก่อน (ครบ 4 ได้ก็ดี) แล้วจึงจะข้ามรุ่น

 

8. ตนเองรู้สึกน้อยใจเล็กน้อย เพราะทำผลงานในปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี แต่ดูเหมือนว่าชื่อเสียงจะยังเป็นรองแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติคนอื่นอยู่มาก ซึ่งก็คงเป็นเพราะว่าตนเป็นแชมป์โลกรุ่นเล็กกว่านั่นเอง

 

 

galaxy215094518_113148545836958_8558618032999614980_n

new-logox2-e14168768727081

@ credit news –image :: Boxing-Boy’s/Thairec/Eaung Laosuwanwat 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments