<<>> นักชกสไตล์ลาตินถูกตลาดโลกกำปั้น พวกเขาจึงได้ยืนผงาดอยู่แถวหน้าของวันนี้ โดยเฉพาะเผ่าพันธ์ุจากเม็กซิโกที่ผลัดเปลี่ยนเวียนใบไม่ขาด ตัวเก่าจากไปตัวใหม่กลับสร้างฟอร์มเริ่ดกระฉูด นี้แหละสีสันของคนค้ากำปั้น ล่าสุดกับเจ้า กิลเบอร์โต้ รามิเรซ (39(25 KO) – 0 – 0) นักชกไร้พ่ายแชมป์โลกในรุ่น Super Middleweight 168 ปอนด์ WBO ถือเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของเม็กซิโก้ที่คว้าเข็มขัดเส้นนี้มาได้  และเขากำลังจะสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ให้กับบ้านเกิด 

 

ramirez-canelo_1

                           Boxing Scene

 

 

    ” ผมตกลงใจกับทีมงานแล้วในการข้ามรุ่นขึ้นไปสู่ยังพิกัด Light Heavyweight 175 ปอนด์ มันเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของผม การพูดคุยและะตกลงในเงื่อนไขดูจะไม่ยากมากนัก โดยจะขออุ่นหมัดพิกัดใหม่นี้กับนักชกที่มีระดับสักหนึ่งไฟต์ หากทุกอย่างฉลุยตกผลึก ผมก็พร้อมแล้วกับการขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่นที่ผมเลือกทุกสถาบัน มันคงจะวันที่ผมมีความสุขมากหากสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับเม็กซิโก และจะเป็นนักชกคนที่สองที่ทำได้ในพิกัดใหญ่ เท่าที่เราเคยมีมา” กิลเบอร์โต้ รามิเรซ กล่าว

 

 

   กิลเบอร์โต้ รามิเรซ ป้องกันแชมป์โลกไฟต์ล่าสุดไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ผลการชกเขาเอาชนะคะแนนต่อ เจซซี่ ฮาร์ท นักชกสหรัฐไปแบบไม่ค่อยสวยงามมากนัก 115-113/114-114/115-113  

 

    กูรูมวยต่างชี้ชัด สาเหตุหลักที่รามิเรซ คิดที่จะปินเวทมีโจทย์เดียวคือ ปัญหาจากการทำน้ำหนัก แต่ทำไมเขาถึงต้องรีบเร่งที่จะเปลี่ยนทั้งที่ยังมีที่ว่างและตัวเลือกอีกเยอะควรคู่ โดยเฉพาะกับตัวดังพันธ์ุเดียวกัน เจ้าผมทอง ซาอูล อัลวาเรซ ที่อยู่ในช่วงบ้าพลังฟันดะ กะตะกายขึ้นมาลุย..  กับการเพิ่มน้ำหนักจาก 168 ปอนด์สู่ 175 ดูจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับ รามิเรซ หรือไม่ เขาอาจจะดูโสภากับพิกัดเดิมที่ทำสถิติไร้พ่าย  แต่กับ10ไฟต์หลังสุด ชนะน็อกแค่2 บ่งบอกว่ากำปั้นยังไม่ขลังพอที่กล่อมและสยบคู่ต่อสู้ ให้แดดิ้น

 

gilberto-ramirez (5)_10

 

   การเพิ่มพิกัดอาจจะดูดีในแง่ของชั้นเชิงธุรกิจ แต่สิ่งที่ไม่ยอมตามมาและดูเหมือนจะไกลห่างออกไปคือพลังหมัดที่ปกติในเวทเดิมก็ยังไม่สามารถเป็นอาวุธพิฆาตคู่ต่อสู้ได้ ยิ่งมาเจอกับมหากาฬในรุ่นนี้ (175ปอนด์) แต่ละนายแต่ละคนเหลือล้นประเภทโป้งเดียวจอด โป้งเดียวจบ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าโอเล็กซานเดอร์ กวอซดิก หรือล่าสุดแชมป์หมาดคำรบสอง เซอร์เก้ โควาเลฟ… งานนี้จะเข้าตำราแบบไทยๆหรือเปล่าที่ว่า หนีเสือปะ จระเข้ นิ..วานบอก…

 

Top Rank Boxing

009

new-logox2-e14168768727081

@ news image credit :: boxingnews24.com /KOMTHAI/Thairec

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments